Chuyên mục  


Từ đầu năm đến nay, Corolla Cross ghi nhận mức doanh số giảm, không còn nằm top 10 bán chạy hàng tháng như các năm trước. Lý giải điều này, đại diện Toyota Việt Nam cho biết, lượng xe phiên bản cũ còn lại không nhiều, bởi hãng chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp cho Corolla Cross, ra mắt ngày 6/5.

Toyota Corolla Cross ra mắt lần đầu tại Việt Nam hồi tháng 8/2020. Ảnh: Toyota Việt Nam

Theo Toyota Việt Nam, Corolla Cross 2024 sẽ được nâng cấp về thiết kế ngoại thất, bổ sung tiện nghi nhưng giá bán chính thức giảm từ 40-50 triệu đồng tùy phiên bản. Theo đó, giá bán cho phiên bản mới 1.8V là 820 triệu đồng và 1.8 HEV (động cơ hybrid) giá 905 triệu đồng. Như vậy, Corolla Cross 2024 sẽ có 2 phiên bản, bản G được loại bỏ.

Về ngoại thất, phiên bản mới có lưới tản nhiệt thiết kế dạng tổ ong, thể hiện xu hướng điện hóa. Đèn báo rẽ dạng dòng chảy, kết hợp dải LED định vị ban ngày. Phanh tay điện tử và giữ phanh tự động là trang bị mới, trở thành tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản. Riêng bản 1.8 HEV, hãng bổ sung hỗ trợ phanh khi lùi, sạc không dây, màn hình người lái kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí 10 inch.

Giá bán mới và các trang bị tăng thêm của Corolla Cross được giới chuyên gia nhận định sẽ giúp mẫu xe này tăng sức cạnh tranh. "Lượng khách đến đại lý tìm hiểu về trang bị, đăng ký trải nghiệm Corolla Cross 2024 tăng mạnh từ khi có thông tin chính thức từ hãng", đại diện bán hàng một đại lý Toyota tại Hà Nội cho biết. "Trong phân khúc, Corolla Cross vẫn có lượng khách quan tâm lớn".

Toyota Việt Nam hé lộ diện mạo của Corolla Cross phiên bản 2024. Ảnh: Toyota Việt Nam

Giữa tháng 4, anh Hoàng Hà (TP HCM), có mặt tại một đại lý Toyota Việt Nam để tìm hiểu mẫu crossover phiên bản mới. "Tôi dự định mua Corolla Cross từ tháng 2, nhưng tư vấn bán hàng báo nên đợi bản mới ra mắt vào tháng 5. Xe sẽ có thêm các trang bị như phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, có tùy chọn màu ngoại thất mới và gói gia hạn bảo hành thêm 2 năm", anh Hoàng Hà nói. "Xe sẽ có mặt tại đại lý từ tuần 1 tháng 5, giá bán dự kiến sẽ giảm so với phiên bản cũ".

Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam VAMA, xe gầm cao vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều người Việt. Trong quý I/2024, các thành viên VAMA bán ra 13.133 mẫu SUV, 5.247 crossover và 8.143 chiếc MPV. Con số này ở phân khúc sedan và hatchback tương ứng là 8.367 và 346. Lượng xe gầm cao có mức tiêu thụ hơn 7 lần các mẫu gầm thấp trong 3 tháng đầu năm nay. Trong top 10 xe bán chạy nhất quý I, có đến 7 dòng gầm cao.

Corolla Cross phiên bản mới ra mắt tại Thái Lan. Ảnh: Toyota Thái Lan

Toyota Việt Nam là một trong những hãng điển hình, đón đầu xu hướng tiêu dùng này. Năm 2020, Corolla Cross – xe gầm cao đô thị đầu tiên của Toyota Việt Nam ra mắt, đánh dấu sự chuyển mình với bộ 3 công nghệ: hybrid tự sạc điện, gói an toàn chủ động TSS và nền tảng khung gầm TNGA mới. Trong hơn 3 năm qua, Corolla Cross nhanh chóng thống trị doanh số phân khúc, thường xuyên vào top bán chạy nhất thị trường.

Ngoài mẫu xe này, Toyota Việt Nam cũng giới thiệu các dòng gầm cao khác như Raize ở phân khúc A; bộ đôi Veloz Cross – Avanza Premio phân khúc MPV; Yaris Cross ở phân khúc gầm cao cỡ B và mới nhất là Innova Cross thuộc nhóm MPV cỡ trung. Theo hãng Nhật, các biến thể "Cross" ngày càng được người dùng quan tâm nhiều hơn nhờ tính đa dụng, nhiều tiện ích, sự thực dụng khi đáp ứng mọi nhu cầu gia đình.

Corolla Cross phiên bản nâng cấp sẽ có mặt tại các đại lý trên toàn quốc từ ngày 6/5, với 2 phiên bản 1.8V và 1.8HEV, giá chính thức lần lượt là 820 triệu và 905 triệu đồng. Việc ra mắt ngay sau thị trường Thái Lan cho thấy sự coi trọng thị trường Việt Nam của Toyota, mong muốn đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng hơn của khách hàng.

Quang Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020