Chuyên mục  


Cơ chế làm mát của quạt nhờ hiện tượng bốc hơi nước và lọc sạch không khí bằng tấm lọc bụi bẩn, để làm giảm nhiệt độ và sạch không khí trong phòng. Chúng ta cần thường xuyên vệ sinh quạt để tránh bụi bẩn, tăng tuổi thọ cho máy cũng như tránh gây hại cho sức khỏe của mọi người .

Vậy làm thế nào để vệ sinh và bảo dưỡng quạt điều hòa, quạt hơi nước đúng cách, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

ve-sinh-1244.png

Cách vệ sinh quạt điều hòa hơi nước đơn giản

Đầu tiên chúng ta nên rút điện của quạt ra khỏi ổ cắm, đồng thời bạn kiểm tra xem quạt có bị trục trặc gì không, nếu quạt bị hư thì bạn nên mang đi sửa, sau đó mới đem về vệ sinh.

Các bước vệ sinh quạt điều hòa

Bước 1: Vệ sinh tấm làm mát

Bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như bàn chải lông mềm, khăn lau sạch để lau bụi bẩn sau đó tiến hành như sau:

Bạn tháo khay chứa làm mát ra khỏi quạt điều hòa, tách riêng phần khay chứa và tấm làm mát. Dùng vòi xịt nước kết hợp với bàn chải lông mềm, vừa xịt vừa cọ nhẹ nhàng phần khay chứa nước để loại bỏ bụi bẩn và bạn nên cẩn thận để tránh làm rách lưới.

Sau đó bạy lấy bàn chải chà nhẹ và xả nước  vừa phải để làm sạch tấm làm mát, các thao tác của bạn nên nhẹ nhàng để giữ nguyên độ bền cho tấm làm mát.

Bước 2: Làm sạch bình chứa nước

Nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài mà bạn không thay nước, thì bụi bẩn và rong rêu sẽ tích tụ nhiều trong bình chứa. Dung tích của bình khoảng từ 10 đến 70 lít, nếu chưa được làm sạch thì lúc này quạt hơi nước sẽ xuất hiện mùi khó chịu gây ảnh hưởng hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

ve-sinh2-1245.jpg

vệ sinh sạch sẽ giúp quạt mát hơn

Bên cạnh đó, trong điều kiện khí hậu nóng ẩm nhiệt đới gió mùa như ở nước ta, đặc biệt trong thời tiết nồm ẩm, bình chứa nước không được thay rửa thường xuyên sẽ làm các loại vi khuẩn gây bệnh trú ngụ ở đó. Vì vậy, để bình chứa nước luôn sạch sẽ và không trở thành môi trường cho vi khuẩn nấm mốc sinh sôi nảy nở, bạn nên cọ rửa định kì hàng tháng

Bước 3: Rửa sạch thân và cánh quạt

Khi đã hoàn thành việc vệ sinh các bộ phận bên trong máy, bạn hãy tiếp tục dùng khăn lau và bàn chải cọ rửa phần vỏ bên ngoài vì sau một thời gian sử dụng quạt điều hòa, bề ngoài của quạt sẽ bám rất nhiều bụi bẩn. Bạn sau sạch sẽ khiến chiếc quạt trở nên sạch sẽ và mới hơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020