Chuyên mục  


Thời gian bảo hành

VinFast hiện là một trong số ít hãng đưa chính sách bảo hành xe đến 10 năm, hoặc 200.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Với bộ pin của VF 8, hãng đưa chính sách bảo hành 10 năm không giới hạn số km.

Kỹ thuật viên kiểm tra khối pin trên chiếc VF 8. Ảnh: VinFast

Là một trong những người đầu tiên sở hữu VF 8 tại Việt Nam, anh Nguyễn Minh Tuấn (kỹ sư điện, Hà Nội) cho biết thời điểm đó, VinFast là hãng đưa chính sách bảo hành dài nhất thị trường. Đây cũng là yếu tố khiến anh quyết định mua VF 8 thay cho chiếc xe xăng đang dùng.

"Ngay từ lần đầu được nghe tư vấn về chế độ bảo hành xe 10 năm hoặc 200.000 km, tôi đã rất ấn tượng về sự tự tin của VinFast. Lần đầu trải nghiệm xe điện, tôi đặt niềm tin vào hãng xe của người Việt Nam, đến nay vẫn rất hài lòng", anh Nguyễn Minh Tuấn cho biết.

Là người có am hiểu về xe và kỹ thuật, anh Tuấn cho rằng mức bảo hành trên là hiếm hoi trên phạm vi toàn cầu, bởi các hãng thường đưa mức 3-5 năm. Sau mốc thời gian này, nếu xe có trục trặc, người dùng sẽ phải tự sửa chữa, thay thế linh kiện, phụ tùng. "Bộ pin của VF 8 được hãng bảo hành đến 10 năm và không giới hạn số km, nên trong thời gian này người dùng không cần suy nghĩ về việc hỏng hóc, sửa chữa", anh nói.

Dịch vụ hậu mãi

Ngoài thời gian bảo hành, nhiều người dùng cũng ấn tượng với chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng của hãng xe điện Việt Nam.

Tại xưởng dịch vụ VinFast Mỹ Đình (Cầu Giấy, Hà Nội), chị Hoàng Thu Thảo – chủ nhân của chiếc VF 8 cho biết trong hành trình gần 1 năm gắn bó với chiếc xe, VinFast luôn tạo sự an tâm cho người dùng. "Không chỉ ở xưởng dịch vụ mà nhân viên của VinFast tại các kênh khác như tổng đài, trực mail đều rất thân thiện, nhiệt tình, giải quyết vấn đề nhanh gọn. Mình có hai lần sử dụng đến dịch vụ cứu hộ miễn phí của VinFast và đều rất hài lòng, từ tốc độ đến thái độ", chị Thảo đánh giá.

Kỹ thuật viên tại một xưởng dịch vụ VinFast. Ảnh: VinFast

Trên diễn đàn Cộng đồng VinFast toàn cầu, các thành viên cũng thường chia sẻ trải nghiệm của bản thân với các dịch vụ hậu mãi của hãng xe điện Việt Nam. Một vị chủ xe VF 8 cho biết, trước đây khi anh sử dụng chiếc xe xăng, để được bảo hành phải trải qua nhiều thủ tục, mất nhiều thời gian không sử dụng được xe. "Đi bảo hành chiếc VF 8 gặp lỗi, tôi được hãng hỗ trợ 1 triệu đồng cho 1 lỗi gây khó chịu và 1 triệu đồng mỗi ngày xe nằm tại xưởng, kể từ ngày thứ 4, theo đúng chính sách mà VinFast công bố", anh nói. "Trong thời gian này, tôi dùng số tiền đó để thuê chiếc VF 5 Plus phục vụ nhu cầu đi lại và có cơ hội trải nghiệm dòng xe điện khác".

Bên cạnh chính sách "bồi thường" tiền hoặc voucher dịch vụ cho người dùng khi xe gặp sự cố, VinFast còn áp dụng những đặc quyền riêng như: Dịch vụ Cứu hộ 24/7, Sửa chữa lưu động, Sạc pin lưu động...

Người mua xe điện tại Việt Nam được hưởng chính sách miễn 100% lệ phí trước bạ. Với VinFast, khách mua VF 7 được hãng tặng thêm chi phí – tương đương 50% phí trước bạ, thảm sàn, bộ sạc di động 2,2 kW (đến 31/12), gói khám sức khỏe 50 triệu đồng tại Vinmec (đến 30/11)...

VinFast VF 8 phiên bản mới nhất. Ảnh: VinFast

Ngoài ra, chủ xe VF 8 có thể đổi sang phiên bản "thăng hạng đẳng cấp" VF 8 Lux/ VF 8 Lux Plus với mức giá thu mua xe cũ tới 93% giá trị xe. Đây là phiên bản nâng cấp của dòng VF 8 mới được VinFast cho ra mắt giữa tháng 7, có nhiều tinh chỉnh, đồng thời ứng dụng AI tạo sinh cho trợ lý ảo. Nếu muốn bán lại, chủ xe VF 8 Lux được hãng thu mua đến 90% giá trị xe.

Các ưu đãi VinFast áp dụng có: miễn phí sạc 2 năm (với khách đặt cọc VF 8 Lux và VF 8 Lux Plus trước 31/12/2024), miễn phí gửi xe (dưới 5 tiếng), ưu tiên điểm đỗ tại các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup...

Tuấn Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020