Chuyên mục  


Thịt vịt là một món ăn yêu thích của nhiều người tuy nhiên việc làm sạch lông vịt khi chế biến lại là một nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Việc này có thể trở nên đơn giản nếu áp dụng những mẹo nhỏ sau.

Mẹo chọn vịt ngon và dễ nhổ lông

vat-long-vit-5-1720.jpg

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì vịt đực chế biến sẽ ngon hơn vịt cái

Để có thể dễ dàng làm sạch lông vịt thì bạn cần cẩn trọng ngay từ khâu chọn vịt. Dựa vào kinh nghiệm của nhiều người thì vịt đực chế biến sẽ ngon hơn vịt cái vì thế bạn nên chọn những con vịt đực đã trưởng thành nhưng không quá già, béo tròn, da cổ và da bụng dày, đặc biệt đã mọc đủ lông. Cần hạn chế chọn những con vịt non vì thịt nó nhão và nhiều lông măng nên sẽ cực kỳ rất tốn thời gian làm sạch lông.

Một vài yếu tố nhận biết:

- Có mông nhỏ.

- Có tiếng kêu to và hơi khàn, mắt trong và có màu nâu nhạt.

- Có mỏ to, mềm phần thân, người nhỏ và có lông cánh dày nhưng thưa trong khi đó vịt già có mỏ nhỏ và cứng.

Mẹo làm sạch lông vịt nhanh và tiết kiệm thời gian

+ Dùng giấm và rượu trắng

- Nguyên liệu chuẩn bị: Giấm gạo; Rượu trắng; Muối bọt; Gừng.

- Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn dùng dao cắt vào động mạch chủ của vịt để có thể rút máu nhanh nhất, tránh bị ứ đọng máu. Sau đó, ngâm toàn bộ con vịt vào thau nước lạnh từ 5 đến 7 phút và vớt ra.

Sau khi vớt vịt ra, bạn hãy tưới đều giấm cùng rượu trắng lên xung quanh con vịt rồi tiến hành ngâm vào nước lạnh thêm 5 đến 10 phút nữa. Giấm và rượu trắng tưới lên vịt rồi sau đó ngâm qua nước lạnh sẽ giúp cho quá trình làm sạch dễ dàng hơn và khử mùi hôi của vịt.

Sau đó bạn vớt vịt ra rồi ngâm tiếp vào thau nước ấm khoảng 60 đến 70 độ C trong 5 phút rồi vớt ra, tiến hành nhổ lông vịt. Dùng tay miết thật mạnh sát xuống vùng da, xuôi theo chiều lông mọc để có thể làm sạch hết phần lông tơ.

Cuối cùng, dùng muối trắng và gừng đập dập chà xát nhẹ nhàng vào khu vực xung quanh con vịt rồi rửa lại với nước sạch nhiều lần để cho sạch hoàn toàn và khử mùi hôi.

+ Dùng lá đu đủ

vat-long-vit-1-1720.jpg

Một trong những cách nhiều người thường áp dụng để khử mùi và nhổ lông vịt chính là dùng lá đu đủ.

Một trong những cách nhiều người thường áp dụng để khử mùi và nhổ lông vịt chính là dùng lá đu đủ. Cách tiến hành như sau:

Đầu tiên xay nhuyễn lá đu đủ và cho vào chảo đun sôi. Vịt sau khi cắt tiết nên ngâm vào nước lạnh để có thể làm ẩm đều lông và da. Tiếp đến vớt vịt ra, rưới rượu trắng hoặc giấm gạo lên còn vịt rồi để vịt trong 10 phút. Sau đó, khi nước sôi, bạn ngâm vịt vào nồi lá đu đủ trong vài phút. Nếu thấy lông cánh dễ dàng nhổ ra thì tiến hành vớt vịt và làm sạch lông như bình thường. Khi vặt lông vịt, bạn cần đưa tay miết sát vùng da, xuôi theo chiều lông mọc để có thể làm sạch lông tơ và làm sạch lông nhanh hơn.

+ Dùng máy vặt lông vịt

Một cách hiệu quả ngày nay nhiều người hay áp dụng đó là dùng máy vặt lông vịt, lông gà. Cách này vô cùng hiệu quả mà không làm hư vịt.

Máy vặt lông vịt có độ đàn hồi cực tốt với núm cao su tự nhiên dai, mềm giúp bạn có thể làm sạch lông vịt mà không ảnh hưởng đến phần da, thẩm mỹ rất cao mà lại còn rất nhanh chóng. Mỗi máy có thể nhặt 2 đến 4 con vịt một lúc, mỗi lần nhặt chỉ mất thời gian khoảng 1 phút.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020