Chuyên mục  


Hệ thống tuyển sinh sẽ mở để phụ huynh đăng ký cho con vào lớp 1 trong ngày 1-3/7. Gia đình có trẻ 5 tuổi vào trường mầm non sẽ đăng ký từ 4 đến 6/7, ba ngày cuối (7-9/7) dành cho học sinh vào lớp 6.

Phụ huynh truy cập địa chỉ tsdaucap.hanoi.gov.vn, vào mục "Đăng ký tuyển sinh", chọn độ tuổi phù hợp của con. Màn hình sẽ hiển thị những ô trống, yêu cầu điền thông tin. Những ô có dấu * là thông tin bắt buộc.

Học sinh lớp 1 trong buổi đầu tiên đến trường tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, tháng 8/2022. Ảnh: Duy Phương

Với trẻ 5 tuổi, phụ huynh cần điền các mục, gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại..., sau đó nhập mã bảo vệ, chọn ô "Cam kết khai báo đúng thông tin" rồi bấm gửi.

Với lớp 1 và lớp 6, bố mẹ phải có mã định danh cá nhân hoặc mã học sinh và mật khẩu do trường mầm non hoặc tiểu học cung cấp. Phụ huynh nhập mã này cùng một số thông tin của con, rồi bấm "Tìm kiếm". Màn hình sẽ hiển thị các thông tin mà nhà trường đã khai báo.

Sau khi kiểm tra, nếu thấy tất cả đều chính xác, phụ huynh bấm "Gửi đăng ký".

Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho trẻ 5 tuổi, học sinh lớp 1, 6

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, phụ huynh chỉ được đăng ký một lần nên cần kiểm tra kỹ. Để thay đổi nguyện vọng hoặc thông tin đã điền, gia đình đến trường học đã chọn để hủy đơn và chỉnh sửa. Thời gian đăng ký trực tiếp từ ngày 13 đến 18/7.

Sau khi đăng ký, phụ huynh vào trang chủ tuyển sinh đầu cấp, chọn "Tra cứu kết quả" để xem lại thông tin.

Năm học 2024-2025, số học sinh đầu cấp ở thủ đô dự kiến tăng khoảng 70.000 so với năm học trước. Số trẻ mầm non 5 tuổi được tuyển mới chừng 152.000, với lớp 1 và lớp 6, con số này lần lượt là 145.000 và 160.000 học sinh.

Các em sẽ được chia theo địa bàn tuyển sinh, do UBND quận, huyện, thị xã quy định.

Bình Minh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020