Chuyên mục  


dan-su-tu-bam-chan-quat-nga-huou-cao-co-1728621821.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=xHRigrIeU0wN3kch1uPg7A
Đàn sư tử bám chân quật ngã hươu cao cổ

Đàn sư tử quật ngã hươu cao cổ. Video: Latest Sightings

Cảnh tượng đàn sư tử hợp sức săn mồi trên con đường vắng lọt vào ống kính máy quay của hai khách tham quan Candice và Joel trong công viên quốc gia Kruger, Latest Sightings hôm 9/10 đưa tin. Khi cặp đôi rẽ vào con đường cát H2-2 để đến khu trại Pretoriuskop, họ bắt gặp một con hươu cao cổ lao qua với tốc độ nhanh.

"Tôi thấy một con hươu cao cổ cách khoảng 100 m đang chạy hết tốc lực. Sau đó, tôi thấy có gì đó đuổi theo phía sau", Joel kể lại. Khi tới gần, Candice và Joel nhận thấy nó là mục tiêu của 4 con sư tử. Ngay khi hươu cao cổ băng qua đường, một con sư tử nhảy lên ôm lấy chân nó. Những kẻ đi săn khác cũng bắt đầu làm theo.

Hươu cao cổ có kích thước lớn, nhưng với bầy sư tử bám quanh chân, nó không thể di chuyển nhanh. Bầy sư tử biết rằng nếu chúng buông ra để trèo lên lưng, nó sẽ chạy thoát. Do đó, chúng không làm vậy mà tìm cách khiến con vật to lớn gục ngã.

Cuộc giằng co tiếp diễn khá lâu, hươu cao cổ tuyệt vọng đá chân và cố thoát ra, nhưng bầy sư tử tiếp tục làm nó kiệt sức bằng cách bám vào bụng và chân. Cuối cùng, con mồi to lớn ngã xuống ngay phía trước xe tham quan. Hươu cao cổ ngã mạnh đến mức cổ bị gập lại và đầu cũng đập xuống nền đất cứng, Joel cho biết. Cú ngã dường như đã rút cạn sức lực của hươu cao cổ và nó không còn khả năng chiến đấu.

"Một con sư tử nhắm thẳng đến cổ của hươu cao cổ và kết thúc mọi chuyện. Lúc này, rất nhiều con sư tử nhỏ bắt đầu xuất hiện. Bầy sư tử cái mệt đến mức đi nghỉ trong bụi cây râm mát, còn những con sư tử nhỏ bắt đầu đánh chén", Joel kể lại.

Sư tử châu Phi (Panthera leo) sống chủ yếu ở khu vực châu Phi hạ Sahara. Chúng là loài mèo duy nhất trên thế giới sống theo đàn và có kích thước lớn thứ hai trong họ Mèo, chỉ kém hổ. Sư tử châu Phi trưởng thành nặng khoảng 120 - 190 kg, chiều dài cơ thể từ 1,4 - 2 m chưa tính đuôi. Sư tử đực bảo vệ lãnh thổ của cả đàn, trong khi con cái là những thợ săn chính. Con mồi của chúng gồm linh dương, ngựa vằn, linh dương đầu bò và một số loài thú khác.

Thu Thảo (Theo Latest Sightings)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020