Chuyên mục  


Trong ngày làm việc thứ hai tại Việt Nam, Giám đốc Điều Hành Apple Tim Cook đã đến thăm một cơ sở giáo dục ở quận Cầu Giấy, gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao, sau đó nhanh chóng di chuyển ra sân bay Quốc tế Nội Bài.

Tại đây, chuyên cơ riêng của ông đã đợi sẵn. Mặc dù là phương tiện di chuyển quen thuộc của Tim Cook, ít ai biết đây không phải là thói quen hay sở thích hưởng thụ của ông.

Theo đó, Apple quy định Tim Cook hay thậm chí các CEO trước của hãng phải di chuyển bằng chuyên cơ riêng nhằm đảm bảo an ninh. Thậm chí, ông không thể di chuyển bằng máy bay thương mại, ngay cả trong những chuyến bay phục vụ mục đích cá nhân.

Đồng thời, chi phí đi lại bằng chuyên cơ riêng của Tim Cook hoàn toàn được Apple chi trả. Việc được phép sử dụng phương tiện đặc biệt, vốn là tiêu chuẩn trong giới thượng lưu siêu giàu cho thấy tầm quan trọng của ông trong bộ máy quyền lực của hãng công nghệ Mỹ.

Theo một báo cáo vào năm 2017, Apple đã chi gần 100.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng) để thuê chuyên cơ riêng cho Tim Cook. Đồng thời, công ty cũng cho phép các Giám đốc Điều Hành đi du lịch cùng đối tác hoặc thành viên trong gia đình của họ bằng chuyên cơ riêng do Apple thuê. Tất nhiên phần chi phí này các CEO sẽ tự chi trả.

Apple đang sử dụng chiếc Bombardier Global 7500 làm chuyên cơ phục vụ ông Cook. Mẫu chuyên cơ riêng này có giá khoảng 68 triệu USD, được thiết kế và sản xuất bởi tập đoàn Bombardier Aviation.

sk2kf89pvv1-zi4o90d5h52-rwp3wa8tbq3.jpg Chiếc Bombardier Global 7500 mang số hiệu N183QS được Apple sử dụng để chuyên chở Tim Cook. Ảnh: Robert Camp.

Theo nhiều nguồn tin, sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam, Tim Cook sẽ di chuyển đến Indonesia để tham dự buổi lễ khánh thành Trung tâm Apple Academy (Học viện nhà phát triển Apple) ở tỉnh Bali. Dữ liệu trên chuyên trang theo dõi chuyến bay ADS-B Exchange cũng cho thấy chiếc chuyên cơ riêng của ông đang di chuyển hướng về thủ đô Jakarta của nước này.

2sj3r3kukv1-5cefr1sw3x2-uitzga9fd13.png Dữ liệu chuyến bay của Tim Cook tính đến 16h ngày 16/4. Ảnh chụp màn hình.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020