Chuyên mục  


20 năm trước, Uyên Linh đang học lớp 11. Cô nhớ Hà Anh Tuấn là học sinh chuyên Hóa, đã ra trường và đi du học Đức.

Tham gia đội văn nghệ chuyên Lê Hồng Phong, cô được nghe nhiều về Hà Anh Tuấn - người khiến “mấy anh chị trong đội văn nghệ đều kể bằng giọng yêu thương, pha lẫn ngạc nhiên thán phục. Đó là một giọng hát quá đặc biệt”, ca sĩ chia sẻ.

Năm 2005, đêm nhạc Tình thân ái diễn ra hẳn ở sân khấu Trống Đồng, đường Cách Mạng Tháng 8, Quận 1, cô lần đầu tận mắt thấy đàn anh diễn. Không chỉ ấn tượng bởi giọng hát, ngay cả cái tên Hà Anh Tuấn cũng khiến Uyên Linh thốt lên “hay quá chừng”.

uyen-linh-1.jpgUyên Linh đứng chung sân khấu với Hà Anh Tuấn năm 2018.

“Hát hay kinh khủng. Hay nhất với tôi là bài Hoang mang. Chỉ với cây đàn guitar mộc mạc thôi, chính tác giả đệm đàn là hay khủng khiếp rồi… Điều gì đó hết sức đặc biệt đang diễn ra trong tâm trí tôi khi đứng nghe anh Hà Anh Tuấn hát. Lúc đó chưa biết cảm giác đó là gì. Giờ thì biết rồi. Đồng nghiệp!” - giọng ca Giữa đại lộ Đông Tây nói.

Mối duyên âm nhạc của cả hai nối dài đến chục năm trời, Hà Anh Tuấn mời Uyên Linh diễn trong show See Sing Share (2016). Cả hai đã song ca Giấc mơ tình yêu.

8 năm sau, Uyên Linh tổ chức live concert đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp 15 năm ca hát. Cô nói người nghĩ đến đầu tiên chính là Hà Anh Tuấn: “Tiếng hát ấy, từ năm 2004/2005, vẫn luôn bên tai tôi, gieo trong tâm trí tôi kỷ niệm và nguồn động lực”.

Với cô, cách đàn anh hành việc thiện, gieo niềm vui âm nhạc, tầm nhìn, chí hướng là điều khiến cô nể phục và trân trọng.

uyen-linh-2.jpgha-anh-tuan.jpgHà Anh Tuấn và Uyên Linh sắp tái hợp. Ca sĩ bày tỏ sự ngưỡng mộ đàn anh về tầm nhìn cuộc sống, sự nghiệp.

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, việc lan tỏa tinh thần tương thân tương ái đúng lúc, đúng chỗ của Hà Anh Tuấn được dư luận ủng hộ, đánh giá cao. Ca sĩ vừa qua ủng hộ 1 tỷ đồng thông qua Trung ương Đoàn, giúp đồng bào miền Bắc phần nào vơi bớt khó khăn khi khắc phục hậu quả thiên tai.

Triết lý từ thiện của ca sĩ gốc Ninh Bình khiến khán giả trân trọng, cảm phục. Anh cho rằng sự giàu sang với anh không đến từ giá trị vật chất, mà trên hết là thái độ sống. Là người nổi tiếng có trách nhiệm với cộng đồng, Hà Anh Tuấn muốn trả ơn cuộc đời, “sinh ra từ đâu thì mong có cơ hội trả ơn từ đó”.

page.jpg?width=150Nhạc
Chị đẹp Uyên Linh dốc hết vốn liếng làm live show

Theo Tiền Phong

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020