Chuyên mục  


tho-dien-1.jpgNữ thợ điện Lexis Czumak-Abreu. Ảnh: BI

Lexis Czumak-Abreu (27 tuổi) đã tốt nghiệp đại học với bằng dự bị y khoa tại Mỹ. Gia đình mong đợi cô sẽ tìm được việc trong lĩnh vực khoa học hoặc chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên, thay vì nghe theo sự sắp xếp của gia đình, Lexis Czumak-Abreu đã đi học thêm và trở thành một nữ thợ điện.

Cô thường xuyên đăng tải video chia sẻ về công việc thường ngày trên mạng xã hội. Có khi cô sửa chữa hệ thống dây điện trong tầng hầm, kéo các thiết bị nặng hay kiểm tra đường điện trên mái nhà...

Những video của cô thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng mạng. Hiện tại, cô có hơn 1,1 triệu người theo dõi trên mạng xã hội TikTok.

tho-dien-2.jpgLexis Czumak-Abreu có hơn 1,1 triệu người theo dõi trên mạng xã hội TikTok. Ảnh: Ettoday

Cô gái trẻ chăm chỉ làm việc, tìm được nhiều niềm vui trong công việc, khơi dậy sự tò mò của những người đang tìm kiếm nghề nghiệp mới. Cô cho biết mình nhận được hàng nghìn tin nhắn từ người dùng mạng cảm ơn vì đã truyền cảm hứng cho họ trên con đường tìm việc.

Theo BI, tại bang New York, nghề thợ điện trung bình kiếm được khoảng 70.000 USD/năm. Trong khi đó, việc nổi tiếng trên mạng xã hội giúp nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo từ các nhãn hàng. Ước tính, cô có thể kiếm được hơn 200.000 USD/năm.

tho-dien-3.jpgLexis Czumak-Abreu chăm chỉ làm việc. Ảnh: DM

Mặc dù vậy, cô vẫn tiếp tục theo đuổi công việc của một thợ điện. Cô làm việc đều đặn, không hề cắt giảm giờ làm. Cô thường tranh thủ giờ nghỉ trưa hoặc buổi tối để chỉnh sửa, biên tập video.

"Tôi làm việc ở nhiều địa điểm khác nhau. Điều này giúp tôi có trải nghiệm nhiều điều khác nhau và gặp nhiều người hơn mỗi ngày", cô nói.

Những người theo dõi trên mạng bày tỏ sự tò mò vì sao cô nàng 27 tuổi vẫn chăm chỉ với công việc thợ điện mỗi ngày dù có thu nhập cao nhờ mạng xã hội.

Khi đó, cô giải thích rằng công việc làm thợ điện khiến cô thấy hạnh phúc và sống có giá trị. Cô muốn chủ công ty điện biết rằng cô là một nhân viên đáng tin cậy. Cô thường xuyên đi tập gym để có sức khỏe, theo kịp các nam đồng nghiệp trong ngành này. 

chu-thien-boi-ok.jpg?width=150Yolo
Hot girl bốc vác xinh đẹp nhất Hong Kong giờ sống ra sao?

Theo Vietnamnet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020