Chuyên mục  


Vào hôm qua, CLB Inter Miami đã công bố chiêu mộ thành công Messi từ PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây là thông tin bất ngờ bởi trước đó, nhiều nguồn tin đồn đoán El Pulga sang Saudi Arabia thi đấu với mức lương 300 triệu USD mỗi năm.

luong-messi-2---Copy-1.jpgMessi vẫn có thể kiếm bộn tiền khi gia nhập CLB của David Beckham.

Tuy nhiên, cuối cùng, siêu sao người Argentina lại lựa chọn nước Mỹ làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Theo tiết lộ của kênh ESPN (Mỹ), mức lương của Messi ở CLB mới "khiêm tốn" hơn rất nhiều so với đãi ngộ anh có thể nhận được nếu sang Saudi Arabia thi đấu.

Cụ thể, Messi sẽ được trả lương 54 triệu USD mỗi năm ở Inter Miami. Con số này chỉ bằng phần nhỏ trong khoản thu nhập 200 triệu USD mỗi năm của C.Ronaldo đang nhận được ở CLB Al Nassr.

Dù vậy, Messi cũng không hẳn quá thiệt thòi khi chọn tới Inter Miami. Bởi trong hợp đồng của cầu thủ này, Inter Miami đã lồng điều khoản độc nhất vô nhị.

Đầu tiên, Messi có quyền lựa chọn trở thành đồng sở hữu CLB Inter Miami. Hiện tại, CLB này đang được định giá 600 triệu USD. Chủ tịch hiện tại của Inter Miami là cựu danh thủ David Beckham.

Dù Messi vẫn chưa ra mắt Inter Miami nhưng có thể thấy sức hút lớn của cầu thủ này. Trước đây, vé xem các trận đấu của CLB này thường dao động từ 30-100 USD/vé. Nhưng giờ đây, con số ấy đã tăng gấp bội.

Giá vé xem trận Inter Miami gặp Cruz Azul vào ngày 21/7 đã được đẩy lên 329 USD. Tương tự, vé xem trận Inter Miami với New York Red Bulls đã tăng từ 30 USD lên 401 USD.

Do đó, việc trở thành đồng sở hữu của Inter Miami có thể giúp Messi thu được những nguồn lợi trong tương lai nhờ chính tên tuổi của mình.

luong-messi-1---Copy-1.jpgDù chỉ nhận lương 54 triệu USD mỗi năm ở Inter Miami nhưng Messi nhận được nhiều đãi ngộ kèm theo.

Điều khoản thứ hai cũng giúp Messi có được nguồn thu lớn. Theo đó, kênh Apple TV sẽ chia lợi nhuận từ dịch vụ phát sóng giải Nhà nghề Mỹ (MLS) cho El Pulga.

Mới đây, Apple TV vừa công bố hợp đồng bản quyền truyền hình có thời hạn 10 năm trị giá 2,5 tỷ USD với MLS.

Bên cạnh đó, hãng thể thao Adidas cũng có thỏa thuận trọn đời trị giá 1 tỷ USD với Messi. Điều đó cho thấy dù từ chối bản hợp đồng "khủng" từ Saudi Arabia nhưng Messi vẫn hứa hẹn sẽ có thu nhập lớn khi sang Mỹ thi đấu.

Giải thích về lý do gia nhập Inter Miami, Messi cho biết: "Sự thật là kinh tế chưa bao giờ là một vấn đề hay tạo ra trở ngại với tôi.

Chúng tôi chưa bao giờ nói về hợp đồng với Barcelona. Có một lời đề nghị thông qua nhưng không có văn bản nào chính thức và cũng chưa có chữ ký của tôi. Tôi không biết nó có khả thi hay không.

Nếu vì vấn đề tiền bạc, tôi hoàn toàn có thể sang Saudi Arabia hay một nơi khác thi đấu. Tôi đã nhận được đề nghị rất lớn nhưng quyết định của tôi rẽ sang hướng khác, không phải vì tiền bạc".

Theo nguồn tin từ báo giới Mỹ, Messi có thể ra mắt Inter Miami trong trận đấu với Charlotte FC vào ngày 21/8. Phải tới ngày 30/6, El Pulga mới hết hạn hợp đồng với PSG.

Cộng thêm việc, tới ngày 7/7, Inter Miami mới được phép đăng ký thi đấu cho El Pulga nên trận ra mắt của nhà vô địch thế giới 2022 dự kiến bị lùi lại khá lâu.

messi.jpg?width=150Yolo
Cổ động viên phản ứng khi Barcelona phát ngôn thiếu tôn trọng Messi

Theo Dân Trí

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020