Chuyên mục  


Trong thời gian qua, nhiều bạn trẻ đã có hành vi thiếu tôn trọng khi thực hiện trào lưu đốt, dày vò, thậm chí giẫm đạp lên một số tờ báo in nổi tiếng. Điều này đã gây tranh cãi, thậm chí khiến nhiều người bức xúc vì hành vi thiếu tôn trọng.

Điển hình, cô gái chủ sở hữu tài khoản TikTok có tên Đỗ Hiền đã đăng tải video mặc quần áo trau chuốt nhưng lại cố tình đốt tờ báo và ném đi không thương tiếc.

Sau khi nhận nhiều lời góp ý thẳng thắn, chủ của video này đã lên tiếng trong đêm 18/9. Cụ thể, cô gái chia sẻ: "Xin chào mọi người, em là Đỗ Hiền. Lời đầu tiên cho phép em gửi lời xin lỗi vì những hành động dại dột vừa qua. Em xin phép trình bày sự việc như sau.

Ngày 14/9 vừa qua, em có xem được 1 trend (video) trên nền tảng TikTok. Sau khi xem xong em thấy rất ấn tượng và quyết định quay theo. Nhưng trong quá trình quay em đã không tìm hiểu kĩ càng, không lựa chọn đạo cụ phù hợp, dẫn đến kết quả là có video đốt báo gây phẫn nộ cho người xem. Do sự thiếu hiểu biết cũng như sự chủ quan không để ý kĩ của bản thân em nên đã để xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Ngay sau khi nhận ra việc làm của mình là sai, em đã ngay lập tức xóa video và xin lỗi về hành động thiếu hiểu biết của mình. Em xin cam đoan những lời bên trên của em là thật và hành động của em không phải là cố tình. Tương lai em xin hứa sẽ luôn luôn tìm hiểu thật kỹ trước khi làm video để không còn bất cứ trường hợp nào tương tự xảy ra. Một lần nữa em xin nhận tất cả lỗi lầm và mong mọi người chấp nhận, thông cảm cho đứa em còn non dại này. Chân thành cảm ơn mọi người vì đã lắng nghe em".

xl.jpgCô gái trẻ lên tiếng vì hành động bồng bột. Ảnh: Chụp màn hình

Ngay khi lập tức, video lên tiếng giải thích, xin lỗi của cô gái này đã nhận về 54.000 lượt thích và 1,2 triệu lượt xem trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Hầu hết lời bình luận đều nhận định bạn Đỗ Hiền chắc chắn đã sai. Nhưng sau khi nhận được lời phản ánh và góp ý, bạn đã dám đối diện và lên tiếng xin lỗi, gỡ bỏ video đốt báo in và hứa sẽ cải thiện về kiến thức, kỹ năng sống trong thời gian tới.

Là một tài khoản có nhiều người quan tâm trên mạng xã hội, việc làm của bạn Đỗ Hiền là cần thiết để tránh lan tỏa hành vi tiêu cực, lối tư duy bất chấp vì view, vì like mà sẵn sàng làm tất cả.

Việc đốt báo giấy, thiếu tôn trọng tới những tờ báo đã in hình nhiều lãnh đạo cấp cao của Việt Nam hiện vẫn được nhận định cần lên án mạnh mẽ để những bạn trẻ hiểu rõ về sự sai lệch trong việc thực hiện nội dung trên các nền tảng mạng xã hội.

Đặc biệt là khi trào lưu đốt báo giấy hiện nay vẫn chưa dừng lại, được nhiều người bắt chước trên TikTok. Hiện nay, chỉ cần tìm kiếm với từ khóa “trend đốt báo giấy”, TikTok vẫn hiển thị hàng chục video liên quan đến hành vi tiêu cực kể trên. Do đó, nhận định của nhiều người dùng cho rằng, mạng xã hội TikTok cần có những hành động triệt để nhằm loại bỏ những nội dung vô bổ, lệch lạc tư duy, suy nghĩ, tư tưởng chính trị của các bạn trẻ hiện nay.

xl1.jpgTrào lưu đốt giấy báo vẫn đang tiếp diễn. Ảnh: Chụp màn hình

Trên thực tế, các tờ báo in đều gắn liền với lịch sử của dân tộc. Điển hình, trong suốt cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, cán bộ, phóng viên đã không quản ngại gian khổ, hy sinh, xông pha trên các mặt trận, chiến trường, kịp thời truyền đạt các chỉ thị, nghị quyết của Tổng Quân ủy, Bộ Tổng Tư lệnh tới cán bộ, chiến sĩ.

Cho đến nay, nhiều tờ báo in khác có truyền thống lâu đời như Báo Nhân Dân, Công Thương, Tiền Phong, Thanh Niên,… vẫn xuất bản đều đặn. Quy trình để xuất bản một số báo in rất khắt khe bởi phải thông qua nhiều khâu kiểm duyệt, đến tận cuối ngày mới có thể chốt được toàn bộ nội dung và mang tới nhà in. Do đó, các bạn trẻ cần có thái độ tôn trọng công sức lao động của những thế hệ đi trước, tránh việc vì câu view, câu like mà tạo nên những nội dung trái ngược với đạo đức.

page.jpg?width=150Yolo
Công an làm việc với chủ tài khoản Youtube câu view từ nỗi đau Làng 

Theo Công Thương 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020