Chuyên mục  


Theo Mail, một trong những thành phố nổi tiếng của Italy - Milan - gây tranh cãi khi đưa ra đề xuất về việc cấm bán kem và pizza sau nửa đêm. Quy định mới này được cho là nhắm vào những nhóm người và khách du lịch vui chơi về đêm với lý do lo ngại tiếng ồn, rác thải và trật tự công cộng.

Marco Granelli, Phó thị trưởng phụ trách an ninh công cộng ở Milan, cho biết: "Mục tiêu là tìm kiếm sự cân bằng giữa các hoạt động xã hội, giải trí với sự yên bình của cư dân". Theo đề xuất mới, lệnh cấm sẽ chỉ áp dụng với các khu vực ăn uống ngoài trời, buộc phải đóng cửa từ 0h30 các ngày trong tuần, 1h30 vào cuối tuần. Nếu được thông qua, quy định sẽ có hiệu lực từ tháng 5 đến 11 tại 12 khu vực trung tâm Milan.

Kem gelato được xem như một phần văn hóa ẩm thực của Italy.

Tuy nhiên, kế hoạch này gây tranh cãi, không được số đông ủng hộ. Nhiều người cho rằng giới chức Milan đang tuyên chiến với món kem nổi tiếng của thành phố miền bắc Italy. Họ lập luận tụ tập ăn kem đêm khuya đã trở thành truyền thống không thể thiếu trong văn hóa quốc gia.

Lino Stoppan - Chủ tịch một hiệp hội trong lĩnh vực khách sạn nói với tờ Il Messaggero: "Vấn đề về cuộc sống về đêm vẫn luôn tồn tại, nhưng quy định này sẽ chỉ tạo ra thiệt hại cho các doanh nghiệp".

Marco Barbieri, lãnh đạo Hiệp hội Các nhà bán lẻ Italy ở Milan, nói: "Các gia đình Italy thường làm gì vào mùa hè? Họ đi dạo sau bữa tối và ăn kem. Điều này trở thành truyền thống từ xưa. Nếu can thiệp, mọi người chắc chắn sẽ không hài lòng".

Đề xuất không bán kem và đồ ăn takeaway sau nửa đêm tại Milan nhằm mục đích tránh ồn ào, đảm bảo trật tự công cộng.

Thị trưởng Milan Giuseppe Sala cho rằng quy định mới được đề xuất dựa trên yêu cầu của nhiều người dân bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. "Chúng tôi không thay đổi văn hóa mà chỉ áp những hạn chế nhỏ. Ông Barbieri có thể đến văn phòng tôi và xem hàng trăm đơn khiếu nại của người dân mất ngủ", Thị trưởng Giuseppe Sala phản bác.

Năm 2013, giới chức Milan cũng từng đưa ra quy định tương tự nhưng cũng vướng phải làn sóng phản đối, buộc phải hủy kế hoạch. "Người dân có thể ăn kem bất kể ngày đêm, bất kể chỗ nào họ thích", Giuliano Pisapia, thị trưởng Milan khi đó, phát biểu và thừa nhận phạm sai lầm.

Duk Sun

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020