Chuyên mục  


Diễm My và chồng - doanh nhân Vinh Nguyễn - đang có kỳ nghỉ mùa thu dài ngày ở các quốc gia châu Âu. Sau khi khám phá các nhà hàng nổi tiếng ở Paris (Pháp), tham quan nhiều địa danh ở Đức, đôi vợ chồng trẻ tới Italy tận hưởng những ngày trời xanh nắng đẹp. Diễn viên check in Đấu trường La Mã Colosseum, ghé một nhà hàng ngoài trời thưởng thức cà phê đặc sản Italy và ăn bánh ngọt.

Một trong những địa danh hai vợ chồng mong muốn đến nhất ở Italy là công trình St. Peter’s Basilica, hay còn gọi là Vương cung thánh đường Thánh Phêrô. Đây là một trong những nhà thờ Công giáo lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, nằm tại Vatican, trong thành phố Rome.

'Chúng tôi rất hạnh phúc khi được tới thăm công trình này và may mắn gặp Giáo hoàng Francis', cô viết. Vương cung thánh đường là nơi Đức Giáo hoàng cử hành các thánh lễ trọng đại, là trung tâm tinh thần của Giáo hội Công giáo trên toàn thế giới. Công trình có kiến trúc đồ sộ và tráng lệ, với mái vòm khổng lồ, các tác phẩm điêu khắc và hội họa tuyệt đẹp của những nghệ sĩ nổi tiếng như Michelangelo, Bernini.

Trước đó, Diễm My và Vinh Nguyễn tận hưởng những ngày nghỉ ngơi ở Florence - thiên đường du lịch ở miền trung Italy. Florence là nơi sinh ra và phát triển của phong trào Phục Hưng, nổi tiếng với kiến trúc và nghệ thuật trong các bảo tàng và nhà thờ.

Buổi sáng thứ 7 ở Florence, hai người hẹn hò ở nhà hàng mang tên Angel Roofbar & Dining nằm trên tầng thượng một căn nhà cổ, view xuống toàn thành phố hàng nghìn năm lịch sử. Nhà hàng nằm trên nóc khách sạn Calimala East và phục vụ thực đơn mang đặc trưng Nam Địa Trung Hải.

Diễn viên cùng chồng tham quan nhiều bảo tàng, công trình cổ kính ở thành phố, trong đó không thể bỏ qua Fontaine of Neptune - một trong những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất và là điểm nhấn của Piazza della Signoria, một trong những quảng trường chính của thành phố Florence. Tượng đài miêu tả thần Neptune đang cưỡi xe ngựa kéo bởi bốn con ngựa, được tạc từ một khối đá cẩm thạch Carrara trắng khổng lồ và có kích thước rất lớn, được xây dựng từ năm 1563.

Sau đó, hai vợ chồng tới Basilica of Santa Maria Novella - một nhà thờ Đôminich ở Florence, được xây dựng vào thế kỷ 14, nổi tiếng với những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, bao gồm các bức tranh tường của các nghệ sĩ như Giotto, Masaccio và Brunelleschi.

Ponte alla Carraia là một trong những cây cầu cổ kính và nổi tiếng nhất của thành phố Florence, bắc qua sông Arno và nối liền trung tâm thành phố với khu vực Oltrarno. Từ cây cầu, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh sông Arno, các tòa nhà cổ kính và những cây cầu khác của Florence.

Hai người ghé một quán kem ở gần cầu Ponte Vecchio. Diễm My cho biết đã thử món kem Gelato Venchi, một thương hiệu nổi tiếng của Italy chuyên về chocolate và kem gelato nhưng hơi ngọt so với khẩu vị.

Cung điện Palazzo Vecchio là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Florence, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Đây không chỉ là một tòa nhà, còn là một phần không thể thiếu của lịch sử và văn hóa của thành phố. Salone dei Cinquecento là một trong những căn phòng nổi tiếng nhất của cung điện, với trần nhà được trang trí bằng những bức tranh tường tuyệt đẹp mô tả các trận chiến lịch sử.

diem-my-cung-chong-du-lich-italy-1728651368.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sV86_E1swHVXdlFQjb7N9Q
Diễm My cùng chồng du lịch Italy

Diễm My dạo chơi ở Italy

Hà Nguyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020