Chuyên mục  


Đàm Thu Trang (thứ hai từ trái qua) và hội bạn tụ tập dịp 2/9.

Tối 1/9, hội chị em thân thiết nhiều năm hẹn hò ăn uống và hàn huyên tâm sự. Đã lâu cả team mới có dịp gặp gỡ, bà xã Cường Đôla cùng ba người bạn chọn một nhà hàng đồ Âu tại quận 1, TP HCM. Tuy mới mở, nhà hàng khá nổi tiếng với các fan của thịt bò bít tết.

Đặc sản nổi tiếng nhất của nhà hàng là các món bò được làm theo kiểu dry aged. Nguyên liệu là loại thịt bò cao cấp, được chế biến và bảo quản theo cách đặc biệt, còn khá xa lạ với người Việt. Con bò khi tới "tuổi khô" sẽ được cho ăn ngũ cốc nguyên hạt trong 100 ngày trước khi mổ. Sau khi mổ, thịt bò được treo lên và giữ trong phòng kín với nhiệt độ 10 độ C, độ ẩm 80% và có gió thổi 0,5 - 2,5 mét/giây.

Thời gian tối thiểu để "thu hoạch" là từ 14 đến 28 ngày, có lúc tới 100 ngày với mục đích làm cho máu trong thịt chảy ra hết, nước rút đi một phần, thịt bắt đầu khô bên ngoài nhưng bên trong vẫn tươi mới. Khi chế biến, thịt sẽ mềm, mọng nước và vị đậm đà hơn.

Món thịt bò ủ khô dry aged đặc sản của nhà hàng. Ảnh: cuisinedekhaivu

Nhà hàng này phục vụ loại thịt được ủ khô 45 hoặc 65, thậm chí lên tới 90 và 100 ngày nên chất lượng đặc biệt. Khách chủ yếu gọi loại 45 và 65 ngày. Cùng có vị thơm nồng như nhau nhưng bò ủ 65 ngày sẽ có thêm những tầng hương vị sâu hơn nữa như mùi phô mai blue.

Thực khách có thể chọn các loại thịt như ribeye, T-bone, porterhouse, tomahawk với mức giá từ 445.000 đồng đến 785.000 đồng mỗi 100 gr. Miếng thịt bên trong ẩm, mọng mềm, còn bên ngoài được nướng giòn sém, thơm, dậy mùi, vân mỡ ngọt béo. Thực khách có thể chọn các loại xốt hoặc chấm với muối cũng đủ ngon. Ngoài ra, với những phần thịt cao cấp như Wagyu A5 được ủ lâu tới 90 ngày, thực khách phải đặt trước và order đặc biệt vì không có trong thực đơn có sẵn.

Bên cạnh món bít tết "đỉnh", nhà hàng này còn một số món chính khác như tôm sú biển ăn kèm ngò, chanh và bơ hay má đùi gà, khoai tây nướng, phi lê cá hồng hoặc sườn heo Tomahawk. Các món mì pasta cũng được một số thực khách đánh giá cao như mì garlic linguine đậm vị tỏi và phô mai parmesan hay mì linguine với nghêu, oliu, vang trắng hoặc mì mực đen xốt phô mai, thịt cua và cầu gai.

Bốn người đẹp gọi phần tráng miệng là bánh baked Alaska gồm bánh bông lan dừa với kem Yuzu và một lớp pavlova. Nhà hàng thuộc phân khúc cao cấp, một bữa ăn hai người khoảng từ 3,5 triệu đồng trở lên.

Hội chị em gọi món tráng miệng gồm bánh ngọt và kem.

Nguyên Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020