Chuyên mục  


1 thứ phơi khô có khả năng chống nắng tự nhiên, cản tia UV

Trong mùa hè, nếu như bạn cần tìm một loại thực phẩm giúp thanh nhiệt, lại có tác dụng bảo vệ làn da, giúp chống nắng nắng tự nhiên thì bạn không nên bỏ qua: Hoa đậu biếc phơi khô.

Đậu biếc có thể dùng khi tươi, khi sấy khô hoặc dùng tán thành bột. Khi ngâm trong nước, màu sắc từ hoa sẽ phai ra nước vô cùng đẹp mắt. Phơi khô hoa đậu biếc được xem là cách để bảo quản chúng lâu hơn mà vẫn giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng.

Thông thường, đậu biếc được dùng để giúp món ăn ngon lành, đẹp mắt hơn. Tuy nhiên ít ai biết rằng nó có thể tận dụng để làm đẹp da và đẹp tóc. Hoa đậu biếc có chứa nhiều chất chống oxy hóa có nguồn gốc thực vật giúp bạn chống lại lão hóa. Đặc biệt, anthocyanin trong đậu biếc có thể hạn chế tác hại của tia UV-B lên làn da, giúp chống nắng tốt hơn.

photo-4-17195688066741150718642.jpeg
photo-3-1719568804682617651560.jpg

Hoa đậu biếc có chứa nhiều chất chống oxy hóa có nguồn gốc thực vật giúp bạn chống lại lão hóa.

Chúng cũng là thực phẩm có thể kích thích cơ thể tăng sinh collagen. Một nghiên cứu bởi các nhà khoa học Ba Lan cho thấy chiết xuất đậu biếc có thể tăng cường độ ẩm cho da lên 70%. Chiết xuất hoa đậu biếc cũng có thể hỗ trợ làn da của bạn chống lại collagenase và thậm chí kích thích sản xuất collagen.

Collagenase là một loại enzyme trong da có thể làm phá vỡ collagen. Mặc dù collagenase là một phần bình thường đối với sức khỏe làn da của bạn nhưng nó có thể bị kích thích quá mức bởi bức xạ tia cực tím và stress oxy hóa. Vì chiết xuất đậu biếc có thể giúp điều chỉnh collagenase, nên trà hoa đậu biếc cũng có thể. Đây là lý do các chị em rất nên tận dụng loại thực phẩm này.

Ngoài ra, hoa đậu biếc phơi khô còn đem lại tác dụng:

- Giảm cân: Trà hoa đậu biếc được chứng minh là có chứa catechin EGCG (epigallocatechin gallate), một hợp chất quan trọng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó làm cho calo trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn.

- Ổn định đường huyết: Hoa đậu biếc cũng có thể làm tăng tiết insulin giúp kiểm soát lượng đường trong máu, làm giảm một phần nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

photo-2-17195688018831010541163.jpg

Chiết xuất hoa đậu biếc cũng có thể hỗ trợ làn da của bạn chống lại collagenase và thậm chí kích thích sản xuất collagen.

- Khiến tóc dày dặn hơn: Nếu bạn đang muốn làm dày tóc, bạn có thể sử dụng trà hoa đậu biếc. Loại trà này có chứa anthocyanin, một loại flavonoid có thể thúc đẩy lưu lượng máu đến da đầu tốt hơn, củng cố các nang tóc, giúp tóc bạn chắc khỏe và dày hơn.

- Hỗ trợ sức khỏe sinh sản: Mặc dù chúng ta vẫn cần nhiều nghiên cứu khoa học hơn để xác nhận điều này nhưng y học Ayurvedic (Ấn Độ) đã sử dụng đậu biếc như một phương pháp điều trị hiếm muộn. Đậu biếc cũng đã được sử dụng như một loại thuốc kích thích tình dục.

- Tốt cho tim mạch: Hoa đậu biếc có chứa rất nhiều anthocyanins. Anthocyanins được chứng minh có thể hỗ trợ hoạt động chống oxy hóa, từ đó hỗ trợ sức khỏe tim mạch hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng hoa đậu biếc phơi khô

Vì hoa đậu biếc tính hàn, có chứa anthocyanin có tác dụng ức chế sự kết tụ tiểu cầu nên đối với trường hợp bị huyết áp thấp, phụ nữ có thai, phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt, người sắp phẫu thuật, người đang dùng thuốc đông máu không được sử dụng.

Mỗi người khỏe mạnh chỉ nên uống khoảng 1-2 ly trà hoa đậu biếc trong ngày (khoảng 5-10 bông, tương đương 1-2 gram hoa khô).

photo-1-17195688008611133120931.jpeg

Cách dùng hoa đậu biếc để làm đẹp

- Pha trà hoa đậu biếc: Ủ hoa đậu biếc khô cùng với 4 lít nước sôi trong ấm trà từ 15 - 20 phút. Mỗi ngày uống từ 1 đến 2 tách trà hoa đậu biếc.

- Làm mặt nạ hoa đậu biếc: Mang hoa đậu biếc đi xay nhuyễn cùng muối và nước. Sau đó lọc riêng nước cốt và bã. Dùng nước cốt để rửa sạch mặt giúp lấy đến hết các cặn bẩn. Lấy bã hoa đậu biếc massage nhẹ nhàng lên mặt trong 5 phút, để tinh chất thấm sâu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020