Chuyên mục  


Đó là những gì mà BS Tạ Phương - Chuyên gia tạo hình thẩm mỹ - chia sẻ trong video dưới đây.

Căng da mặt là một trong những phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để cải thiện tình trạng da chùng, chảy xệ, giúp khuôn mặt trở nên săn chắc, trẻ trung hơn. Với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ, ngày nay có rất nhiều phương pháp căng da mặt khác nhau, từ phẫu thuật đến không phẫu thuật, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Căng da mặt ở độ tuổi 30, nên hay không?

Theo BS Tạ Phương chia sẻ, nhiều người mới ở độ tuổi 30 đã đến gặp bác sĩ để mong được giải đáp một vấn đề "liệu em có cần căng da mặt không?".

Số bệnh nhân quan tâm đến chuyện căng da mặt ở độ tuổi 30 không phải là ít khiến bác sĩ không khỏi bất ngờ. BS Tạ Phương đã phải đưa ra một lời nhắc nhở: Đừng để mình bị lừa bởi những quảng cáo gọi là "căng da mặt mini". "Bởi vì 'căng da mặt mini' hay không cũng vẫn là căng da mặt. Dù bạn căng da ở đường viền chân tóc thái dương hay ở tầng giữa mặt thì kết quả vẫn là căng da mặt", BS Tạ Phương nhấn mạnh.

cac-phuong-phap-phau-thuat-cang-da-mat-pho-bien-2024-17271502866312118655288.jpg

Ảnh minh họa

Tại sao không nên phẫu thuật căng da mặt khi còn quá trẻ?

Là một bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, BS Tạ Phương khuyên mọi người không nên chỉ nghĩ đến khuôn mặt của mình ở hiện tại mà hãy cân nhắc cách khuôn mặt của mình bị lão hóa theo thời gian. Nếu phẫu thuật căng da mặt có tác dụng trong khoảng 8-10 năm thì có thể bạn sẽ cần phải "làm lại mặt" ở tuổi 35-45-55... Vậy thì hãy nghĩ đến khuôn mặt của mình khi ở tuổi 70.

cang-da-mat-17270845195942068995577.jpg

BS Tạ Phương - Chuyên gia tạo hình thẩm mỹ

Chúng ta chỉ có một lượng da nhất định, mỗi một lần phẫu thuật, da mặt của chúng ta sẽ mất đi một chút. Thêm vào đó, quá trình lão hóa tất yếu xảy ra, từ lớp da bề mặt đến lớp mỡ, cơ và xương. Tất cả sẽ thay đổi theo thời gian. Điều này khiến khuôn mặt trở nên bị căng. Và nếu làm phẫu thuật căng da mặt quá sớm, bạn sẽ không còn đủ nguyên liệu cho vùng da mặt này để chỉnh sửa về sau.

Hơn nữa, việc phẫu thuật quá sớm, cộng với do người không đủ kinh nghiệm thực hiện có thể là sai lầm tồi tệ nhất và để lại hậu quả lâu dài là những biến chứng như: Sẹo xấu, đường chân tóc kéo giãn, thái dương hay vùng mang tai không còn tự nhiên... "Nếu bạn chưa ở độ tuổi U50 hay U60, đừng bao giờ căng da mặt quá sớm", BS Tạ Phương nhấn mạnh.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020