Chuyên mục  


1. Ăn sáng giàu protein

Thay vì ăn sáng với xôi, bánh mì hoặc các món bún, phở nhiều calo nhưng ít protein, hãy thử đổi sang bữa sáng giàu protein với yến mạch, trứng, sữa chua Hy Lạp hoặc sinh tố bột protein trong một tuần để nhận thấy sự thay đổi vóc dáng đáng kể. Ăn bữa sáng giàu protein, ít calo, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời thúc đẩy quá trình tiêu đốt mỡ thừa, đặc biệt là mỡ bụng.

2. Áp dụng nguyên tắc đĩa thức ăn

Ăn theo nguyên tắc đĩa thức ăn đã được chứng minh giúp giảm mỡ bụng, cải thiện sức khỏe.

Không cần theo đuổi chế độ ăn kiêng nào, thay đổi cách ăn trong từng bữa cũng có thể cải thiện vóc dáng. Áp dụng nguyên tắc đĩa thức ăn với 1/2 đĩa là chất xơ, 1/4 là protein và 1/4 còn lại là ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh. Cắt giảm lượng ngũ cốc tinh chế và chất béo không lành mạnh giúp giảm lượng calo tiêu thụ trong từng bữa ăn, nhờ đó giảm cân nhanh và hiệu quả hơn.

3. Giảm lượng đường và tinh bột tinh chế

Tinh bột tinh chế từ bánh mì, pizza và đường trong bánh ngọt, nước có gas cung cấp lượng lớn calo, gây tăng đường huyết, khiến bạn nhanh đói, tăng lượng mỡ tích tụ và tăng cân. Nên cắt giảm tối đa lượng đường từ các loại bánh, kẹo, nước ngọt và hạn chế tiêu thụ tinh bột tinh chế để giảm calo nạp vào, giúp giảm cân.

4. Giảm tiêu thụ muối

Cắt giảm muối giúp tăng tốc độ đào thải độc tố, giảm cân, giảm mỡ bụng.

Dư thừa muối gây tích nước, giảm tốc độ trao đổi chất, khiến bạn dễ tăng cân. Giảm muối khi chế biến món ăn hoặc không ăn các món mặn như khoai tây chiên, gà viên, bánh khoai tây hoặc các thực phẩm chế biến sẵn là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng. Các thực phẩm này thường cung cấp lượng lớn calo, khiến bạn khó giảm cân, giảm mỡ bụng.

Vienne (Theo Stylecraze)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020