Chuyên mục  


Nhiều người thường chọn ăn salad vào bữa tối vì tin rằng chúng nhẹ nhàng, dễ tiêu, cũng như phù hợp cho mục tiêu giảm cân, giữ dáng. Tuy nhiên, một số chuyên gia dinh dưỡng không khuyến khích ăn salad vào bữa tối.

Theo Tiến sĩ Maximilian Schubert ăn nhiều rau sống trong bữa tối có thể gây đầy hơi, khó tiêu, khiến tiêu hóa trì trệ, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Tiến sĩ Maximilian Schubert cảnh báo nguy cơ ăn salad vào buổi có thể gây đầy hơi, khó tiêu. "Rau là thành phần chính trong món salad, chứa nhiều chất xơ và tốt cho sức khỏe đường ruột, nhưng ăn chúng vào buổi tối có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa. Nó có thể gây căng thẳng, gây đầy hơi và khó chịu. Điều này cuối cùng có thể tác động tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ", chuyên gia người Áo giải thích.

Ông cho biết điều này không chỉ đúng với rau sống mà bất kỳ thực phẩm chưa nấu chín nào cũng có thể gây đầy hơi, khó tiêu khi ăn vào buổi tối. "Không chỉ tránh ăn thực phẩm sống mà cả thực phẩm có hàm lượng đường cao cũng không nên ăn vào buổi tối. Khi lượng đường trong máu tăng lên, insulin sẽ được tiết ra để làm giảm lượng đường đó. Khi lượng đường trong máu giảm đột ngột, các hormone như adrenaline và cortisol cũng sẽ được tiết ra quá mức, cản trở giấc ngủ, lâu ngày có thể gây rối loạn giấc ngủ", tiến sĩ Schubert chỉ ra hai loại thực phẩm nên tránh ăn nhiều vào bữa tối, gồm đồ ngọt và đồ sống.

Chuyên gia gợi ý nên ăn rau luộc hoặc hấp vào bữa tối, hạn chế đồ sống để dễ tiêu hóa hơn, hạn chế tích tụ năng lượng dư thừa, bảo toàn chất lượng giấc ngủ.

Tiến sĩ Schubert khuyên nên ăn rau luộc hoặc hấp để có được giấc ngủ chất lượng mà không gây căng thẳng cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, có thể ăn các món súp nhẹ nhàng hoặc các thực phẩm giàu protein dễ tiêu hóa như cá hoặc thịt gà.

Duk Sun (Theo Vogue)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020