Chuyên mục  


Tiến sĩ Rachel Ho là bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng tại Singapore. Cô từng hợp tác với nhiều công ty, ấn phẩm truyền thông như The Straits Time, Vogue Singapore, Elle Singapore, Huffington Post... Trong một bài viết về chống lão hóa gần đây, chuyên gia thẩm mỹ đánh giá cao hai thành phần mỹ phẩm có tác dụng cải thiện dấu hiệu lão hóa da.

Chuyên gia lĩnh vực thẩm mỹ Rachel Ho

Retinoid

"Khi nói đến chăm sóc da chống lão hóa, có một thành phần đã vượt qua được thử thách của thời gian. Đó là retinoid", Rachel cho biết. Theo cô, đây là một trong những lựa chọn hàng đầu mà các bác sĩ thường kê cho khách hàng để điều trị những vấn đề về đồi mồi, mụn trứng cá, lỗ chân lông to, nếp nhăn, da kém đều màu...

Dẫn xuất của vitamin A là một trong những thành phần thường được các bác sĩ khuyên nên thêm vào chu trình chăm sóc da từ sau độ tuổi 30.

Retinoid là tên gọi chung để chỉ các hợp chất hóa học chứa vitamin A hoặc các chất liên quan đến thành phần vitamin A, bao gồm thành phần retinol đã quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc da vài năm trở lại đây. Chất này có công dụng trong việc cải thiện nếp nhăn, ngừa lão hóa da nhờ kích thích tái tạo collagen, tạo ra các mạch máu mới và làm mờ đốm nâu trên da. Tuy nhiên, khi sử dụng retinoid có thể gặp các tác dụng phụ như khô da, bong tróc. Việc sử dụng retinoid cần có sự tư vấn, hướng dẫn từ bác sĩ, chuyên gia da liễu.

Bakuchiol

Tiến sĩ Rachel cho biết bakuchiol là một "thành phần có nguồn gốc từ thực vật" được mệnh danh là "chất thay thế tự nhiên cho retinol". Cô giải thích nó cũng có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, khi sử dụng thường xuyên sẽ làm giảm sự xuất hiện của rãnh nhăn, nếp gấp và tăng sắc tố.

So với retinoid, bác sĩ nhận định bakuchiol ít kích ứng và tác dụng phụ hơn.

Chuyên gia trích dẫn một nghiên cứu vào năm 2018 được công bố trên Tạp chí Da liễu Anh, trong đó 44 người được chia làm hai nhóm, một nhóm thoa kem bakuchiol 0,05%, một nhóm sử dụng retinol 0,05 lần mỗi ngày. "Cả hai nhóm bệnh nhân này đều nhận thấy sự cải thiện về sắc tố và nếp nhăn ở mức độ tương tự nhau. Nhóm dùng bakuchiol ít gặp tác dụng phụ như châm chích và bong tróc hơn".

Duk Sun (Theo The Sun)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020