Chuyên mục  


Theresia Fischer, 32 tuổi, nổi tiếng nhờ show Celebrity Big Brother của Đức. Cô cũng được nhiều người biết đến khi công khai quá trình phẫu thuật kéo dài chân. Gần đây, Theresia đã trải qua ca phẫu thuật thứ 8 và cũng là ca cuối cùng để tháo bỏ các thanh nẹp hỗ trợ mô xương mới phát triển. Hiện Theresia di chuyển bằng xe lăn cho đến khi sức khỏe hồi phục đủ để tập đi lại. Đây được xem là bước cuối cùng để Theresia hoàn thiện đôi chân 114 cm.

Theresia Fischer mới trải qua những thủ thuật cuối cùng để có chiều cao 1,84 m.

"Cuối cùng cũng tự do. Tôi đã mong ngày này biết bao. 8 năm trước tôi bắt đầu thực hiện việc sửa đổi cơ thể. Lúc đó tôi 24 tuổi và chìm sâu trong trầm cảm. Nỗi đau tôi phải chịu đựng trong 8 năm (về thể chất và tinh thần) lớn đến mức tôi không thể diễn tả thành lời. Hôm nay là ngày cuối cùng tôi đã loại bỏ được 2% quá khứ cuối cùng khỏi cơ thể. Hai thanh kéo dài bằng ốc vít cuối cùng đã được tháo ra khỏi cẳng chân của tôi. Tôi vẫn còn nhiều điều phải vượt qua về mặt cảm xúc, nhưng giờ đây tôi đã có sức mạnh để chữa lành. Với sự hỗ trợ đầy yêu thương của người bạn đời yêu dấu Stefan Kleiser, 57 tuổi, tôi cuối cùng đã tìm thấy sức mạnh và sự cân bằng. Mọi chuyện cuối cùng cũng kết thúc. Tôi rất vui vì nó đã kết thúc. Hôm nay, tôi cao 1,84 mét", Theresia viết.

Theresia bắt đầu thực hiện phẫu thuật tăng chiều cao từ năm 2016, kéo được 8,5 cm chân. Lần phẫu thuật thứ hai vào năm 2022 kéo chân dài thêm 5,5 cm. Sau phẫu thuật tăng chiều cao, Theresia có nhiều người theo dõi hơn ở các nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh những người ủng hộ cô, Theresia cũng bị chỉ trích đem lại ảnh hưởng tiêu cực về nhận thức ngoại hình cho người khác, nhất là giới trẻ.

Theresia hy vọng sự nghiệp sẽ khởi sắc với chiều cao 1,84 m.

Theo GQ, loại hình phẫu thuật này ngày càng phổ biến, có giá khoảng 70.000-150.000 USD, tùy thuộc vào nhu cầu kéo dài chân thêm bao nhiêu cm. Quá trình này khá đau đớn, thường được kéo chân dài dần dần trong vài tháng, tiếp đó là tập vật lý trị liệu để hồi phục chức năng cơ xương. Loại hình phẫu thuật này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro bao gồm cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Duk Sun (Theo The Sun)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020