Chuyên mục  


Buồng trứng không chỉ là một bộ phận của cơ quan sinh dục nữ mà còn là trung tâm điều hòa hormone. Khi buồng trứng hoạt động không tốt, nội tiết tố mất cân bằng, bạn có thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, tâm trạng thất thường, thậm chí ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, tất cả sẽ khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, chăm sóc tốt buồng trứng giúp nữ giới cảm thấy dễ chịu, khỏe mạnh và giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Để buồng trứng khỏe mạnh, bạn cần thay đổi theo quen sinh hoạt, đơn giản từ ba điều dưới đây.

- Hạn chế sử dụng hộp nhựa: Bisphenol A (BPA) trong hộp nhựa là chất gây rối loạn nội tiết, phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng mà còn có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều và các vấn đề về sinh sản. Ngoài ra, BPA có thể cản trở quá trình trao đổi chất, khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. Vì thế, bạn nên thiết lập thói quen sử dụng hộp thủy tinh, thép không gỉ thay thế cho hộp nhựa. Tránh bảo quản thực phẩm còn nóng trong hộp nhựa cũng như giảm tần suất tiêu thụ thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn.

Tập luyện là một trong những cách thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp bảo vệ sức khỏe buồng trứng, góp phần cân bằng nội tiết tố.

- Tăng vận động: Ngồi một chỗ trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, đặc biệt là ở vùng xương chậu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe buồng trứng. Tuần hoàn máu kém có thể dẫn đến việc cung cấp oxy không đủ cho buồng trứng, ảnh hưởng đến chức năng bình thường của chúng và do đó cản trở tiết hormone. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và khó giảm cân hơn. Vì vậy, nên thiết lập thói quen đứng dậy và vận động mỗi giờ để máu lưu thông dễ dàng, duy trì sức khỏe buồng trứng.

- Hạn chế thuốc giảm đau: Nhiều phụ nữ phải dùng thuốc giảm đau mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, phụ thuộc lâu dài vào thuốc giảm đau có thể cản trở quá trình sản xuất hormone tự nhiên cũng như vô tình làm lu mờ các dấu hiệu về vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Tốt nhất, trước khi uống thuốc giảm đau, hãy thử các cách tự nhiên như massage nhẹ nhàng, chườm nóng, thực hiện các động tác vừa sức để thúc đẩy lưu thông máu...

Duk Sun (Theo Woman)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020