Chuyên mục  


Tập 5 "Beauty Talk" với chủ đề "Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị viêm da cơ địa" có sự góp mặt của Ths.BS Nguyễn Văn Hoàn, Giám đốc Điều hành Phòng khám chuyên khoa da liễu Maia & Maia và bà Văn Thị Ngọc Hải, Chủ tịch Tập đoàn Dược mỹ phẩm châu Âu (EUPC Group).

Theo các chuyên gia, viêm da cơ địa (hay chàm dị ứng) là tình trạng da khô, ngứa và bị viêm. Bệnh này thường gặp ở trẻ nhỏ nhưng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Viêm da cơ địa kéo dài (mãn tính) và đôi khi có xu hướng bùng phát. Bệnh có thể gây kích ứng nhưng không lây nhiễm. Những người gặp tình trạng này có nguy cơ bị dị ứng thực phẩm, sốt cỏ khô và hen suyễn.

Viêm da cơ địa có thể xuất hiện ở các vùng khác nhau trên cơ thể nhưng thường gặp ở khuỷu tay, đầu gối và bàn tay. Ở trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, bệnh cũng thường gặp ở mặt. Các triệu chứng gồm: da khô, nứt nẻ; ngứa, phát ban trên da sưng tấy có màu sắc khác nhau tùy thuộc vào màu da của từng người; các nốt nhỏ nổi lên trên da nâu hoặc đen; da dày lên; da quanh mắt sẫm màu; da thô và nhạy cảm do gãi...

Ths.BS Nguyễn Văn Hoàn, Giám đốc Điều hành Phòng khám chuyên khoa da liễu Maia & Maia. Ảnh: Tùng Đinh

Để hiểu rõ hơn về tình trạng này, tại tập 5 "Beauty Talk", Ths.BS Nguyễn Văn Hoàn sẽ giải thích rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách khắc phục, phòng ngừa. Đồng thời, chuyên gia cũng sẽ tiết lộ thời điểm cần phải tới thăm khám bác sĩ hay điều trị đặc biệt.

Tham gia buổi tọa đàm, bà Văn Thị Ngọc Hải, Chủ tịch Tập đoàn Dược mỹ phẩm châu Âu (EUPC Group) sẽ phân tích sự khác nhau giữa sản phẩm điều trị viêm da cơ địa của trẻ em và người lớn cũng như những vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm hỗ trợ điều trị ở trẻ nhỏ.

Ths.BS Nguyễn Văn Hoàn có hơn 15 năm kinh nghiệm khám và điều trị chuyên khoa da liễu, Thẩm mỹ. Ông tốt nghiệp thạc sĩ Da liễu trường Đại học Y Hà Nội năm 2014; và liên tục tham gia các khóa học trong và ngoài nước từ năm 2016 tới năm 2021 như: Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Singapore... Hiện ông là giám đốc phụ trách chuyên môn tại Phòng khám chuyên khoa da liễu Maia & Maia trong các lĩnh vực: điều trị các bệnh lý da liễu, thẩm mỹ, laser công nghệ cao người lớn, trẻ em; viêm da cơ địa, mề đay, nấm da, nấm móng, vảy nến; điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục (sùi mào gà, u mềm lây, lậu, ghẻ...). Ngoài ra, bác sĩ cũng có thế mạnh trong điều trị thẩm mỹ da nội khoa (không phẫu thuật) như: rụng tóc, điều trị sắc tố; nâng cơ, trẻ hóa da mặt bằng các phương pháp thẩm mỹ công nghệ cao...

Tập đoàn Dược mỹ phẩm châu Âu - EUPC Group hiện là nhà cung ứng nhiều mặt hàng dược mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm của tập đoàn nhập khẩu trực tiếp từ Liên minh châu Âu và được phân phối độc quyền tại Việt Nam trong hỗ trợ điều trị bệnh da liễu, các vấn đề về da, thẩm mỹ nội khoa và chăm sóc cho da, tóc, móng.

Hải My

"Beauty Talk" do chuyên trang Ngoisao.net và Tập đoàn Dược mỹ phẩm châu Âu (EUPC Group) phối hợp tổ chức. Chương trình gồm 15 tập, phát sóng mỗi tuần một tập. Qua từng tập, người xem sẽ có được những kiến thức chuyên môn bổ ích về chăm sóc sức khỏe làn da, làm đẹp, với sự tư vấn của các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm đang làm việc tại các bệnh viện đầu ngành ở Việt Nam hiện nay.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020