Chuyên mục  


Nhiều người chọn cách bỏ bữa tối để giảm cân. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, bỏ bữa tối có thể làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến bạn khó giảm cân hơn. Chưa kể, bỏ bữa tối còn khiến bạn thiếu hụt năng lượng, dễ cảm thấy đói vào buổi đêm, thèm ăn, khó kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào trong ngày hôm sau. Nếu quá đói, bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn. Chất lượng giấc ngủ kém là một trong những nguyên nhân gây tăng cân. Courtney D'Angelo, chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của Go Wellness, cho rằng bữa tối lý tưởng nên nạp khoảng 200 - 400 calo với các thực phẩm lành mạnh. Dưới đây là những lưu ý của chuyên gia cho bữa tối giảm cân.

1. Những thực phẩm không nên ăn vào bữa tối

Không nên ăn đồ ăn nhanh, đồ ngọt vào bữa tối.

Tinh bột đơn giản, đồ ngọt và đồ ăn nhanh là những thực phẩm không nên ăn vào bữa tối. Chuyên gia dinh dưỡng Courtney D'Angelo khuyên không nên ăn quá nhiều cơm hay bánh mì. Nếu được, bạn nên chuyển sang ăn cơm gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt hoặc khoai lang. Với các món mặn, nên chọn cách luộc, hấp, hạn chế chế biến với nhiều dầu mỡ vì dầu mỡ thường khó đong đếm calo, có thể khiến lượng calo nạp vào bữa tối vượt mức cần thiết. Các loại thức ăn nhanh, đồ ngọt như bánh kẹo, nước ngọt cũng không nên tiêu thụ trong bữa tối vì chúng dễ gây tăng cân, tích tụ mỡ thừa.

2. Không ăn quá muộn

Thời điểm ăn tối tốt nhất là trước 19h, theo chuyên gia Courtney D'Angelo. Sau 21h, không nên nạp thêm bất kỳ loại thực phẩm nào, kể cả ăn nhẹ. Ăn quá muộn khiến thức ăn khó tiêu hóa hết, gây dư thừa năng lượng, tích tụ thành mỡ thừa.

3. Tự nấu ăn

Tự nấu ăn giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào dễ dàng hơn.

Tự nấu ăn tại nhà là cách đơn giản nhất để kiểm soát lượng calo nạp vào. Thói quen tự nấu nướng, chuẩn bị đồ ăn giúp bạn chủ động hơn trong việc kiểm soát cân nặng.

4. Vận động nhẹ sau khi ăn

Vận động nhẹ nhàng sau bữa ăn là cách thúc đẩy quá trình tiêu hóa và đốt cháy năng lượng, ngăn ngừa hình thành mỡ bụng.

Vienne (Theo Eatthis)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020