Chuyên mục  


1. Lỗ chân lông to

Chìa khóa để cải thiện vấn đề lỗ chân lông to nằm ở khâu làm sạch, dưỡng ẩm, kiểm soát dầu.

Ở tuổi tứ tuần trở đi, độ đàn hồi của da có xu hướng suy giảm rõ rệt, khiến lỗ chân lông giãn nở và lộ rõ hơn. Ngoài ra, khi quá trình trao đổi chất của da yếu đi, các tế bào da chết và dầu dễ tích tụ trong lỗ chân lông, hình thành tắc nghẽn khiến tình trạng lỗ chân lông to trở nên nghiêm trọng hơn. Nền tảng cơ bản để cải thiện vấn đề về lỗ chân lông to là làm sạch và dưỡng ẩm.

Sau khi tẩy trang và rửa mặt thật sạch, hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, sau đó dùng sản phẩm chăm sóc da có tính axit nhằm loại bỏ lớp da chết. Các thành phần như axit salicylic (BHA) và axit mandelic (nhóm AHA) có thể thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da.

2. Da khô, thô ráp

Sau tuổi 40, do chức năng của tuyến bã nhờn suy yếu và mất đi khả năng bảo vệ ban đầu nên da dễ bị mất độ ẩm hơn. Lượng collagen bị suy giảm, da trở nên mỏng, khả năng tuần hoàn và trao đổi chất cũng kém hơn.

Bên cạnh việc tăng cường độ ẩm cho da thông qua ăn uống, chị em nên thêm các thành phần cấp ẩm, giữ ẩm hiệu quả cao vào chu trình chăm da. Các thành phần chống oxy hóa như vitamin C và E sẽ giúp làm dịu, góp phần tái tạo hàng rào bảo vệ da. Tranh thủ vài phút cuối ngày để massage da góp phần thúc đẩy tuần hoàn máu và đưa các dưỡng chất trên thẩm thấu vào da, phát huy công dụng hiệu quả hơn.

3. Da chảy xệ, nhăn nheo

Collagen và elastin nằm ở lớp hạ bì, cũng là lớp nâng đỡ quan trọng nhất của da, bắt đầu suy giảm từ độ tuổi sau 30. Ở tuổi 40, sự thay đổi này càng trở nên rõ rệt, da bắt đầu xuất hiện tình trạng trũng, chảy xệ và nếp nhăn rõ nét hơn.

Bạn cần chú trọng khâu chống nắng do tia UV là tác nhân phá hủy cấu trúc collagen. Ngay cả khi ở trong nhà, việc thoa kem chống nắng vẫn được khuyến khích nhằm giảm tác hại của ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử. Ngoài ra, hãy thêm các sản phẩm chứa retinol và peptide để da trẻ hóa và săn chắc hơn.

Da chảy xệ, nhiều nếp nhăn chủ yếu do lượng collagen hao hụt, cấu trúc collagen suy yếu.

4. Mẩn đỏ

Khi già đi, lớp sừng của da trở nên mỏng hơn và khả năng tiết bã nhờn giảm. Những yếu tố này làm suy yếu chức năng bảo vệ tự nhiên của da, khiến da dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài. Ngoài ra, quá trình trao đổi chất chậm lại và khả năng phục hồi của da cũng bị ảnh hưởng, làm da dễ trở nên nhạy cảm, mẩn đỏ.

Cần đặc biệt chú ý đến việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm, tránh mỹ phẩm chứa nhiều hương liệu và nồng độ cồn cao, ưu tiên mỹ phẩm có thành phần tự nhiên, thuần chay. Ngoài ra, không nên sử dụng axit, rượu và các sản phẩm tăng cường chuyển hóa keratin, đồng thời tránh lạm dụng tẩy tế bào chết vì lớp sừng vốn đã yếu và nhạy cảm. Bạn có thể sử dụng sản phẩm có các thành phần dưỡng ẩm, phục hồi như axit hyaluronic, B5 và ceramides.

Duk Sun (Theo Woman)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020