Chuyên mục  


Woods gặp tranh chấp pháp lý vì logo Sun Day Red (SDR) giống của Tigeraire. Nguyên đơn là doanh nghiệp chuyên về sản phẩm làm mát cho VĐV tại Mỹ. Hai bên đều tạo logo dáng chú hổ chồm, trong đó, SDR tạo hình bằng 15 nét vẽ dày màu đen, còn Tigeraire dùng nhiều nét hơn, cùng màu nhưng mỏng và mềm mại hơn.

Về cảm quan, hai logo khác nhau khá rõ, nhưng Tigeraire tố SDR nhái ý tưởng.

Logo của Tigeraire và Sun Day Red. Ảnh: Golfweek

"Hành vi của SDR, TaylorMade và Tiger Woods đã phớt lờ biểu tượng Tigeraire vốn tồn tại lâu năm và được bảo hộ. Việc đó dễ gây nhầm lẫn trên thị trường và vi phạm luật sở hữu trí tuệ cấp bang cũng như liên bang. Vì vậy, chúng tôi mong cơ quan chức năng từ chối duyệt hồ sơ đăng ký bản quyền cho SDR", Tigeraire đề nghị trong văn bản khiếu nại tại Văn phòng cấp bằng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ (USPTO). Trong tranh chấp này, Woods và đối tác có 40 ngày để phản hồi.

Tigeraire, trụ sở ở Louisiana đăng ký logo với USPTO từ 2020. Woods cùng đối tác TaylorMade ra mắt Sun Day Red vào tháng 5/2024. Thương hiệu đó và logo hổ chồm cho nó lấy cảm hứng từ ba yếu tố chính gồm Woods thường mặc áo đỏ vào Chủ nhật, tên Tiger và cũng là biệt danh của anh cùng bộ sưu tập 15 major. Số major đó đã thể hiện bằng 15 nét vẽ trong logo SDR.

SDR ra đời sau khi Woods ngừng hợp tác với Nike, kéo dài 27 năm trong đó nhận tổng thù lao ước tính ít nhất 500 triệu USD.

Khi bị Tigeraire kiện, bằng sáng chế logo thương hiệu mới của Woods sẽ để ngỏ. Tuy nhiên, TaylorMade khẳng định hoạt động sản xuất hàng SDR vẫn được xúc tiến. "Thương hiệu đó đang được đón nhận nồng nhiệt và chúng tôi sẽ tiếp tục đưa nó ra thị trường", CEO TaylorMade David Abeles phát biểu trên CNBC. Giai đoạn đầu, SDR nhắm vào thị trường Bắc Mỹ.

Tiền thân TaylorMade là doanh nghiệp chuyên sản xuất gậy golf của Gary Adams, sau đó lần lượt qua tay Salomon Group (1984), Adidas (1997), KPS Capital Partners (2017), hiện thuộc sở hữu của Quỹ đầu tư Hàn Quốc Centroid Investment theo hợp đồng mua lại trị giá 1,7 tỷ USD hồi 2021.

Tiger Woods trong lúc đánh tập trước thềm Genesis Invitational trên sân Riviera Country, California ngày 13/2/2024 với trang phục mang thương hiệu riêng Sun Day Red. Ảnh: AFP

Woods đang hạn chế thi đấu, chủ yếu góp mặt ở các giải major do sức khỏe yếu hẳn nhất là phần chân sau tai nạn giao thông suýt chết hồi tháng 2/2021. Dù vậy, anh lại bận rộn với vị trí lãnh đạo trong tổ chức chủ quản PGA Tour, khi góp mặt trong Ban chính sách, giữ chức Phó Chủ tịch PGA Tour Enterprise, đơn vị chuyên trách hoạt động thương mại cho đấu trường golf hạng nhất Mỹ. Ngoài hai nhiệm vụ đó, Woods còn là thành viên tiểu ban đàm phán để Quỹ Đầu tư công (PIF) Saudi trở thành cổ đông với khoản đầu tư ban đầu ít nhất một tỷ USD trong PGA Tour Enterprise.

Quốc Huy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020