Chuyên mục  


Hôm qua 27/9, Ủy ban kỷ luật FIFA cấm thi đấu hai trận tại vòng loại World Cup 2026 đối với Martinez. Điều này đồng nghĩa với việc thủ thành thuộc biên chế Aston Villa sẽ vắng mặt ở trận đấu Venezuela ngày 10/10 và Bolivia ngày 15/10.

Martinez đặt danh hiệu Copa America gần vùng kín trong lễ mừng chiến thắng sau trận gặp Chile hôm 5/9. Ảnh: AP

Theo Ủy ban kỷ luật, Martinez vi phạm quy tắc ứng xử và quy tắc fair play. Lỗi đầu tiên liên quan đến việc đặt danh hiệu Copa America gần vùng kín trong màn mừng chiến thắng sau trận gặp Chile ngày 5/9. Đến trận thua Colombia 1-2 ngày 10/9, anh mắc lỗi thứ hai khi đập máy quay của một phóng viên.

Liên đoàn bóng đá Argentina, AFA bào chữa cho Martinez trước khi Ủy ban kỷ luật FIFA ra quyết định. "Liên đoàn bóng đá Argentina tuyệt đối không đồng ý với phán quyết của Ủy ban kỷ luật FIFA", phản ứng của AFA có đoạn.

Argentina hiện dẫn đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, với 18 điểm sau tám trận, hơn đội xếp thứ hai Colombia hai điểm. Sáu đội dẫn đầu khu vực Nam Mỹ khi kết thúc vòng loại sẽ giành vé trực tiếp dự vòng chung kết. Đội xếp thứ bảy phải đá play-off với đại diện châu lục khác để tranh vé vớt.

Martinez là trụ cột không thể thay thế của Argentina trong giai đoạn thành công từ năm 2021. Thủ môn 32 tuổi đóng vai người hùng trong nhiều tình huống cứu thua và loạt luân lưu, trong đó có loạt luân lưu thắng Pháp 4-2 ở chung kết World Cup 2022.

Tuy nhiên, Martinez cũng gây tranh cãi về các chiêu trò gây áp lực tâm lý lên đối thủ và hành vi mừng chiến thắng. Trong loạt luân lưu trận chung kết World Cup 2022, anh nhảy nhót và cầm bóng kéo dài thời gian. Sau đó, Martinez còn đặt danh hiệu Thủ môn hay nhất giải gần vùng kín.

Thanh Quý (theo ESPN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020