Chuyên mục  


Ghi bàn: Felix 18, Ronaldo 50, 60

Ronaldo tìm lại cảm giác ghi bàn đúng lúc, một tuần trước trận ra quân của Bồ Đào Nha tại Euro. Những đường chuyền cuối của anh chưa hiệu quả, nhưng khả năng săn bàn vẫn giúp siêu sao 39 tuổi tỏa sáng với cú đúp đẹp mắt.

Ronaldo mừng bàn trong trận giao hữu Bồ Đào Nha thắng Ireland trên sân Aveiro, Bồ Đào Nha, tối 11/6/2024. Ảnh: Abola

Ronaldo chơi trọn trận, và bùng nổ trong khoảng 10 phút đầu hiệp hai. Phút 50, anh đỡ bước một tốt ở bên phải cấm địa, từ đường chuyền vượt tuyến của Ruben Neves. Thủ quân chủ nhà đảo chân, rồi đưa sang chân trái và cứa lòng về góc xa tầm cao, khi thủ thành Caoimhin Kelleher đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Anh nhảy xoay mừng bàn trước khán giả nhà, cùng lúc khán giả hô lên "siu".

10 phút sau, đến lượt Diogo Jota rê bóng bên trái rồi chuyền sệt vào trung lộ cho Ronaldo sút một chạm từ cự ly khoảng hơn 10 m, đưa bóng về góc cao và không cho Kelleher cơ hội cản phá. Cả hai bàn của siêu sao 39 tuổi đều được ghi chân trái, nâng kỷ lục mọi thời của anh lên 895 bàn. Lần này anh không nhảy xoay, mà chỉ tay về phía Jota để ôm tri ân.

Hai trận giao hữu trước, Ronaldo chưa đủ thể lực nên vắng mặt, khi Bồ Đào Nha thắng Phần Lan 4-2 và thua Croatia 1-2. Đội trưởng chủ nhà trở lại chơi vị trí tiền đạo trung tâm trong hệ thống 3-4-3 của Bồ Đào Nha, với Joao Felix và Rafael Leao hỗ trợ hai biên. Chủ nhà chơi áp đảo đối thủ đang đứng vị trí 60 FIFA, thấp hơn cả Iraq.

Chênh lệch 56 bậc FIFA giúp Bồ Đào Nha mở tỷ số ở phút 18 nhờ công của Felix. Bốn phút sau, Ronaldo cũng suýt ghi bàn, từ cú sút phạt cự ly khoảng 27 m, nhưng bóng sượt qua cầu thủ đội khách và dội cột dọc bật ra. Cú sút này cho thấy cảm giác bóng của anh trận này không tồi.

Đến phút 45, Bruno Fernandes treo bóng từ bên trái vào cho Ronaldo, nhưng CR7 bị hậu vệ Ireland đẩy ngã trong cấm địa. Trọng tài người Anh Chris Kavanagh không thổi còi, khiến thủ quân Bồ Đào Nha hét lớn rồi vung tay về phía trước. Trong hiệp hai, anh cũng có một tình huống đòi phạt đền sau khi đã lập cú đúp, nhưng không giận dữ như hiệp một mà cười đùa với thủ môn Kelleher.

Đoàn quân của John O'Shea có thể chưa phải đối thủ xứng tầm với Bồ Đào Nha, bởi phía trước thầy trò Roberto Martinez là ba trận khó khăn hơn ở vòng bảng Euro gặp Czech, Thổ Nhĩ Kì và Georgia.

Xuân Bình

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020