Chuyên mục  


Fenerbahce chỉ về nhì giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì mùa trước, nên phải đá từ vòng loại hai Champions League 2024-2025. Dưới trướng Mourinho, đội thắng Lugano (Thụy Sĩ) 6-4, để vào vòng loại ba gặp Lille. Trong trận lượt đi ở Pháp hôm 6/8, Fenerbahce thua 1-2 ở phút bù hiệp hai.

Đến lượt về tối 13/8, hậu vệ Bafode Diakite phản lưới cũng ở phút bù đầu tiên hiệp hai, đưa Fenerbahce vào hiệp phụ. Nhưng vào phút 118, tiền đạo Jonathan David sút phạt đền ấn định thắng lợi tổng tỷ số 3-2 cho Lille, giúp họ vào vòng loại cuối cùng, đẩy Fenerbahce xuống vòng đấu chính Europa League.

HLV Jose Mourinho phàn nàn với trọng tài trong trận Fenerbahce hòa Lille 1-1 ở lượt về vòng loại ba Champions League, trên sân Ulker, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kì, tối 13/8/2024. Ảnh: Fotomac

Fenerbahce thậm chí được chơi hơn người từ phút 109, khi hậu vệ phải Aissa Mandi nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền thi đấu khiến Lille chỉ còn 10 cầu thủ trên sân. Nhưng Fenerbahce không tận dụng được lợi thế hơn người, lại thủng lưới từ pha bóng tranh cãi. Cú sút xa của David trúng tay trung vệ Jayden Oosterwolde, khiến VAR can thiệp, rồi trọng tài Jose Maria Sanchez thổi phạt đền cho Lille.

"Tôi không muốn nói về quả phạt đền", Mourinho nói về tình tiết này sau trận. "Với những gì tôi đã xem gần đây trong bóng đá, chỉ có trọng tài và VAR mới hiểu vì sao tình huống đó lại là phạt đền. Dù sao, tôi cũng tự hào về các học trò".

Tình huống này có phần giống pha cản bóng bằng tay của hậu vệ Marc Cucurella trong trận tứ kết Euro 2024 giữa Tây Ban Nha và Đức, hay pha bóng tương tự của trung vệ Cristian Romero trong trận Tottenham thắng Man Utd 2-0 ở Ngoại hạng Anh ngày 19/8/2023. Trong cả hai trường hợp này, Tây Ban Nha và Tottenham đều không bị thổi phạt đền.

Mourinho nói thêm rằng Fenerbahce có thể thất thu vì không được dự vòng bảng Champions League, nhưng thi đấu ở Europa League giúp họ có thêm cơ hội đoạt danh hiệu. "Chúng tôi có thể thắng một vài đội mạnh ở Champions League, chứ không có cửa vô địch", HLV 61 tuổi nói thêm. "Ở Europa League, khả năng này có thể xảy ra".

Mourinho cũng không quên mỉa mai trọng tài Anthony Taylor - người cầm còi chung kết Europa League 2023 giữa Roma và Sevilla. Khi đó, Roma của Mourinho thua trên loạt đá luân lưu, còn Mourinho ra tận bãi xe để sỉ vả trọng tài Taylor vì những quyết định tranh cãi trong trận đấu. "Lần này, nếu đưa Fenerbahce vào chung kết, tôi có thể sẽ lại gặp rắc rối lớn", ông nói.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020