Chuyên mục  


Trong phân đoạn mới của cuộc trò chuyện với Rio Ferdinand trên kênh Youtube được đăng tải hôm qua 19/9, Ronaldo được hỏi phải chăng Yamal đã làm được những điều mà ngay cả anh và Lionel Messi cũng không đạt được ở tuổi 17.

"Đó là sự thật", Ronaldo đáp. "Yamal đang ở trong một môi trường phù hợp, khi đội tuyển Tây Ban Nha rất mạnh và tôi nghĩ cậu ấy có rất nhiều tiềm năng. Nhưng hãy xem điều gì sẽ xảy ra hành trình tiếp theo. Tôi nghĩ Yamal sẽ đạt được nhiều thứ".

Ronaldo trò chuyện với Ferdinand trên kênh Youtube UR · Cristiano

Lamine Yamal sinh ngày 13/7/2007, trưởng thành từ học viện La Masia, ra mắt La Liga tháng 4/2023 - là cầu thủ trẻ nhất chơi cho Barca ở 15 tuổi, chín tháng và 16 ngày. Hiện, anh sở hữu hai kỷ lục: cầu thủ đá chính trẻ nhất cho Barca (16 tuổi 38 ngày) và người trẻ nhất kiến tạo tại La Liga (16 tuổi 45 ngày).

Mùa trước, ở tuổi 16, Yamal thậm chí đã trở thành trụ cột của Barca. Tiền đạo cánh người Tây Ban Nha có bảy bàn và chín kiến tạo qua 50 trận trên mọi đấu trường. Tổng cộng, anh ghi 11 bàn và 13 kiến tạo qua 57 trận cho chủ sân Camp Nou, và hiện được chuyên trang Transfermarkt định giá 133 triệu USD. Hồi tháng 10/2023, anh được Barca được ký hợp đồng mới đến tháng 6/2026 với điều khoản giải phóng 1,05 tỷ USD.

Yamal ghi bàn trong trận Barca thua Monaco 1-2 trên sân Louis II, Monaco ở lượt đầu vòng bảng Champions League hôm 19/9. Ảnh: Reuters

Tại Euro 2024, Yamal chiếm suất đá chính tại tuyển Tây Ban Nha, và lập loạt kỷ lục. Trong đó có việc trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân, cầu thủ trẻ nhất kiến tạo, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn, cầu thủ trẻ nhất đá chung kết và cầu thủ trẻ nhất vô địch Euro. Dấu ấn đậm nét nhất của Yamal ở giải này là cú cứa lòng chân trái từ cự ly 25 m, găm bóng về góc cao gỡ hòa 1-1 trước Pháp ở bán kết. Nhờ đó, anh xô đổ hai kỷ lục của Pele tồn tại 68 năm tại một giải lớn, là cầu thủ trẻ nhất thi đấu và ghi bàn ở bán kết một kỳ Euro hoặc World Cup.

"Yamal có tiềm năng to lớn và tài năng tuyệt vời. Tất nhiên, cậu ấy cần may mắn vì còn rất trẻ, và hy vọng cậu ấy không gặp vấn đề gì về thể chất", Ronaldo nhận xét, đồng thời dự đoán Yamal sẽ là một trong những cầu thủ hay nhất của thế hệ mới hiện nay.

lamine-yamal---tai-nang-som-no-lieu-co-chong-tan-1720673239.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5FE3gvKEfXx8CEifEosVAw
Lamine Yamal – Tài năng sớm nở liệu có chóng tàn?

Lamine Yamal – Tài năng sớm nở liệu có chóng tàn?

Ronaldo thi đấu chuyên nghiệp lúc 16 tuổi, và hai năm sau được ra mắt tuyển Bồ Đào Nha. Bằng tuổi Yamal, anh mới là cầu thủ triển vọng của Sporting Lisbon. Dù vậy, CR7 cũng phấn đầu không ngừng, và hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử (901 bàn), vô địch Euro 2016, giành năm Champions League và năm Quả Bóng Vàng.

Khi tròn 17 tuổi như Yamal, Messi còn chưa chơi cho Barca. Ngôi sao người Argentina chỉ thi đấu chuyên nghiệp ba tháng sau đó và ra mắt đội tuyển lúc 18 tuổi. Nhưng Messi hiện là giữ kỷ lục giành 45 danh hiệu tập thể, trong đó có World Cup 2022, hai Copa America, Siêu Cup Liên lục địa 2022 và bốn Chapions League, bên cạnh kỷ lục tám Quả Bóng Vàng.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020