Chuyên mục  


Vừa kiếm được một điểm trên sân Saudi Arabia, lại được chơi trên sân nhà Bung Karno có hơn 70.000 CĐV, Indonesia tràn trề tự tin. Với chín cầu thủ gốc gác Indonesia nhập tịch, đoàn quân của HLV Shin như lột xác so với chính họ trong trận thua Australia 0-4 tại Asian Cup 2023.

Hiệp một, Australia cầm bóng 62%. Tuy nhiên, trước hệ thống phòng ngự số đông, chơi bọc lót tốt, áp sát, máu lửa của chủ nhà, họ gặp nhiều khó khăn. Đội khách dứt điểm tám cú và ba lần hướng cầu môn nhưng không thể ghi bàn.

Thủ môn Indonesia Marteen Paes (số 1) trong một pha bay người cản cú dứt điểm của tiền đạo Australia ở trận hòa 0-0 thuộc lượt hai bảng C vòng loại ba World Cup 2026 khu vực châu Á trên sân Bung Karno, Jakarta. Ảnh: Republika

Một trong những lý do giúp Indonesia trụ vững là thủ môn nhập tịch Maarten Paes. Từ phút 21 đến 23, anh bay người cản phá một quả sút xa trái phá và một pha đánh đầu cận thành của Harry Souttar. Indonesia cũng được thần may mắn ủng hộ ở phút 42, khi Irankunda sút xa đưa đập cột dọc. Bóng trở lại đập vào lưng Paes nhưng sau đó lăn sang ngang chứ không bật ngược vào lưới.

Sang hiệp hai, thế trận cởi mở hơn, hai đội ăn miếng trả miếng với tốc độ cao. Liên tục ở phút 54 và 56, Indonesia phản công nhanh nhưng Oratmangoen sút trúng chân đối phương trong vòng cấm, còn Nathan sút xa vọt xà.

Sau ít phút để Indonesia lấn lướt, Australia lấy lại thế trận. Đội khách liên tục tấn công tốc độ. Phút 68, Irvine bật cao đón đường bấm bóng của đồng đội, làm tường cho Silvera dứt điểm nhanh. Tuy nhiên, bóng lại đi đúng vị trí thủ môn Paes. Tới phút 77, cầu thủ mới vào sân Malbi thoải mái đánh đầu sau đường tạt từ biên trái, nhưng lại đưa bóng đi chệch đích. Anh ôm đầu tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội quá ngon ăn.

Trung vệ Indonesia Jay Idzes truy cản tiền vệ Australia Jackson Irvine trong trận hòa 0-0 trên sân Bung Karno ngày 10/9. Ảnh: PSSI

Sức ép Australia tạo ra mỗi lúc một lớn. Tuy nhiên, Indonesia bình tĩnh, giữ cự ly đội hình để bảo vệ khung thành của Paes. Tiếng hò reo của hàng vạn khán giả nhà như tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng xứ vạn đảo, giúp họ càng chơi kiên cường hơn. Trong sáu phút bù, Australia làm mọi cách có thể để nhanh nhất hướng bóng về khung thành Indonesia, nhưng bất lực trong việc ghi bàn.

Tỷ số 0-0 được giữ tới hết trận, và nhờ đó, lần đầu tiên Indonesia không thua Australia ở một giải đấu chính thức. Đây là một dấu mốc nữa cho thấy tính chính xác của Indonesia trong chính sách nhập tịch cho các cầu thủ châu Âu có gốc gác nước này. Trong khi Thái Lan và Việt Nam thất bại, họ trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào vòng loại ba World Cup 2026 - khu vực châu Á.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020