Chuyên mục  


*Việt Nam - Thái Lan: 20h thứ Ba 10/9, trên VnExpress.

Cùng Việt Nam và Nga, Thái Lan tham dự giải giao hữu trên sân Mỹ Đình do không có lịch thi đấu, đồng thời cần cơ hội cọ xát để chuẩn bị cho AFF Cup 2024 vào cuối năm.

Hôm 5/9, họ đã đến Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với Nga hai ngày sau đó. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão Yagi, trận đấu bị hủy. Tuyển Nga đã về nước, trong khi Thái Lan vẫn ở lại, tập luyện trong khách sạn để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam ngày 10/9.

"Trận đấu với Nga không diễn ra nên Thái Lan có thêm thời gian chuẩn bị cho cuộc đọ sức Việt Nam. Đây cũng là một thuận lợi cho Thái Lan. Chúng tôi đã sẵn sàng để ra sân Mỹ Đình", ông Ishii nói tại họp báo ở trụ sở VFF sáng nay 9/9.

HLV Ishii trong cuộc họp báo tại trụ sở VFF, Mỹ Đình, Hà Nội sáng 9/9. Ảnh: Lâm Thỏa

Thái Lan đợt này vắng nhiều gương mặt nổi tiếng như, hậu vệ Theerathon Bunmathan, Kritsada Kaman, tiền vệ Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Peeradon Chamratsamee và tiền đạo Teerasil Dangda. HLV Masatada Ishii cho biết những cầu thủ trên đã chứng tỏ được năng lực, không cần kiểm nghiệm. Lần này ông cho gọi nhiều cầu thủ trẻ, những gương mặt mới để đánh giá, nhằm chuẩn bị cho tương lai.

Trái lại, Việt Nam cho gọi hầu hết những cựu binh như Filip Nguyễn, Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh... HLV Kim Sang-sik muốn ghép đội hình mạnh nhất để chuẩn bị cho AFF Cup 2024.

Bất chấp chênh lệch lực lượng, HLV Ishii vẫn tự tin sẽ đạt kết quả tốt trước Việt Nam. "Thái Lan đã nắm được cách Việt Nam vận hành lối chơi. Tôi tin các học trò của mình vẫn đủ kinh nghiệm để ứng phó và chơi thật tốt ngày mai".

Nhà cầm quân Nhật Bản xác định phòng ngự là ưu tiên số một của Thái Lan trong trận đấu này. "Toàn đội đã xem băng hình các trận gần đây của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 cũng như trận giao hữu vừa qua với Nga. Chúng tôi nhận thấy họ đang tiến bộ đáng kể về chiến thuật, các cầu thủ phối hợp tốt hơn. Thái Lan cần phân tích kỹ để hạn chế khả năng ghi bàn của Việt Nam", ông cho biết thêm.

Trong khi đó, hậu vệ Elias Dolah tỏ ra tiếc vì lỡ cơ hội đối đầu tuyển Nga - đối thủ anh tin rằng ở đẳng cấp rất cao, có nhiều điều để tuyển Thái Lan học hỏi. Tuy nhiên, tuyển thủ có mẹ người Thụy Điển này cũng hào hứng vì đội nhà vẫn còn màn đọ sức Việt Nam. "Thái Lan và Việt Nam là hai đội mạnh bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Trận cầu ngày mai hứa hẹn sẽ rất hay. Tôi và các đồng đội muốn trở về quê nhà với một chiến thắng", Dolah nói thêm.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020