Chuyên mục  


Pochettino nhậm chức HLV trưởng tuyển Mỹ vào đầu tháng Chín. Theo ESPN, ông được hưởng mức lương kỷ lục 6 triệu USD mỗi năm với nhiệm vụ đưa đội tiến sâu tại World Cup 2026, khi Mỹ tham gia trên tư cách đồng chủ nhà cùng với Mexico và Canada. Mức lương của Pochettino hơn gấp đôi thù lao mà HLV Lionel Scaloni đang được hưởng ở tuyển Argentina và thậm chí hơn Julian Nagelsmann, người đang được tuyển Đức trả cao nhất trong số các HLV trưởng của các đội tuyển châu Âu.

Sau khi ra mắt, Pochettino tuyên bố tuyển Mỹ hiện tại sở hữu những tài năng hàng đầu và đủ sức vô địch World Cup 2026. HLV Argentina cũng hứa hẹn sẽ hướng đội chơi tấn công. Tuy nhiên, Tim Howard cảnh báo Pochettino có thể đi theo vết xe đổ của HLV tiền nhiệm Gregg Berhalter, người đã cố gắng bắt chước phong cách của Guardiola nhưng thất bại.

"Guardiola đã hủy hoại bóng đá. Ông ấy dạy cho mọi người rằng họ có thể mở rộng khu vực chơi bóng trên sân. Nhưng không phải ai cũng có khả năng đó. Chỉ có ba đội bóng trên thế giới đủ sức vận hành lối chơi đó đủ tốt", Howard nhận xét trong chương trình "It's Called Soccer".

Guardiola và Pochettino so tài trong một trận đấu giữa Man City và Tottenham ở Ngoại hạng Anh vào năm 2016. Ảnh: Shutterstoc

Thay vào đó, Howard cho rằng Pochettino nên giúp tuyển Mỹ duy trì một cấu trúc phòng ngự vững chắc, như ông từng làm tại các CLB trước đây. Cựu thủ môn tuyển Mỹ đề xuất Pochettino sử dụng đội hình 4-4-2, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cho phép các ngôi sao tấn công thi đấu tự do, trong khi các cầu thủ phòng ngự cố gắng duy trì cấu trúc đội hình.

"Nếu ông ấy có thể truyền tinh thần kiên cường trong phòng ngự cho các cầu thủ, tuyển Mỹ có đủ những cầu thủ tấn công để gây đột biến", Howard nói, đồng thời khẳng định lối đá này có thể giúp thế hệ vàng của tuyển Mỹ tránh khỏi sai lầm như những năm gần đây.

Tuy nhiên, Howard cho rằng kể cả chơi thận trọng, tuyển Mỹ vẫn không đủ sức vô địch World Cup như mục tiêu Pochettino đề ra.

"Chúng ta có thể nói đi nói lại chuyện này trong hai năm tới nhưng quan điểm của tôi sẽ không thay đổi. Thực tế, tôi nghĩ chỉ có bốn đội có khả năng vô địch World Cup và Mỹ không nằm trong số đó", Howard nói. "Vượt qua vòng bảng là mục tiêu đầu tiên. Nghe có vẻ khiêm tốn nhưng tôi mong tuyển Mỹ có thể vào tứ kết và thi đấu hết mình. Chúng ta có thể tự hào nếu điều đó xảy ra".

Howard cứu thua trong trận Mỹ thua Bỉ ở World Cup 2014. Ảnh: AP

Howard là huyền thoại thủ môn của bóng đá Mỹ. Danh thủ 45 tuổi từng bắt cho đội tuyển quốc gia 121 trận giai đoạn 2002-2027, dự World Cup 2006, 2010, 2014. Ở cấp CLB, Howard cũng khẳng định tài năng khi bắt cho Man Utd rồi Everton giai đoạn 2003-2016, đoạt ba danh hiệu, gồm Cup FA, Siêu Cup Anh 2003, Cup Liên đoàn 2006, được các đồng nghiệp bầu vào đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa 2003-2004.

Vĩnh San (theo Goal)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020