Chuyên mục  


Cuối hiệp một trận thắng Villarreal 5-1 tối 22/9, thủ môn Marc Andre Ter Stegen bị rách hoàn toàn gân bánh chè ở đầu gối phải. Đội trưởng Barca sẽ phải phẫu thuật vào chiều 23/9.

Theo tờ Mundo Deportivo, thời gian phục hồi rơi vào khoảng từ bảy đến tám tháng, đồng nghĩa với việc Ter Stegen phải phần còn lại của mùa 2024-2025.

Sau chấn thương, Ter Stegen phải đi cùng xe cứu thương tới bệnh viện Vithas Castellon, Valencia để kiểm tra. Sau đó, anh trở về Barcelona trên xe của CLB, trong khi đồng đội đi máy bay.

Ter Stegen ôm mặt khi được cáng rời sân trong trận Villarreal 1-5 Barca tối 22/9. Ảnh: Reuters

Trước trận này, Ter Stegen gây sốc khi mắc lỗi dẫn đến bàn mở tỷ số trong trận ra quân Champions League. Barca kết thúc trận này với thất bại 1-2 trước chủ nhà Monaco.

Ter Stegen khoác áo Barca từ mùa 2014-2015. Qua hơn 10 mùa, anh chơi 419 trận và giành 15 danh hiệu, trong đó có một Champions League và năm La Liga. Từ tháng 8/2024, thủ môn 32 tuổi người Đức trở thành đội trưởng thay cho cựu binh Sergi Roberto.

Ban tổ chức La Liga vừa bật đèn xanh cho Barca chiêu mộ thêm một cầu thủ thế chỗ Ter Stegen. Cầu thủ mới không nhất thiết là thủ môn. Do đó, Barca có thể đôn thủ môn từ đội trẻ và chiêu mộ một hậu vệ, tiền vệ hoặc tiền đạo.

Theo Mundo Deportivo, thị trường hiện không còn nhiều thủ môn đẳng cấp cao đang tự do cho Barca lựa chọn. Keylor Navas là cái tên nổi bật nhất, nhưng từng chơi cho kình địch Real Madrid. Vị trí bắt chính tạm thời thuộc về Inaki Pena, thủ môn 25 tuổi mới bắt 23 trận cho đội một.

Barca đang khởi đầu tốt tại La Liga 2024-2025. Đội bóng của HLV Hansi Flick thắng cả sáu trận, ghi 22 bàn và chỉ để lọt lưới năm lần. Họ đang hơn đội xếp thứ hai, đương kim vô địch Real Madrid bốn điểm.

Ngoài Ter Stegen, Barca còn bảy cầu thủ đang điều trị chấn thương, gồm Fermin Lopez, Marc Bernal, Dani Olmo, Andreas Christensen, Ronald Araujo, Frenkie De Jong và Gavi. Ter Stegen và Bernals đều phải nghỉ hết mùa.

Thanh Quý (theo Mundo Deportivo)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020