Chuyên mục  


Từ hàng nghìn năm qua gừng đã được sử dụng như thảo dược để chăm sóc sức khỏe, trị bệnh ở Trung Quốc và Ấn Độ nhờ vào lợi ích kháng viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ. Theo Vogue, gừng có thể làm giảm đau nhức bằng cách giải độc thông qua bài tiết mồ hôi. Gừng còn giúp loại bỏ cholesterol xấu và thanh lọc cơ thể. Uống một ly nước ép gừng tươi vào buổi sáng có tác dụng tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố.

Gừng có tính kháng viêm cao, tốt cho hệ miễn dịch, giúp loại bỏ độc tố và giữ ấm cơ thể.

Cũng có kết quả nghiên cứu cho thấy độ nhạy insulin được cải thiện khi tiêu thụ loại thảo mộc này đúng cách. Tiêu thụ gừng có thể giúp ổn định lượng đường trong máu, bớt cảm giác mệt mỏi do đường huyết tăng giảm liên tục. Nhờ kiểm soát lượng đường trong máu nên gừng cũng góp phần hạn chế việc tích tụ mỡ thừa. Gingerol có nhiều trong gừng, hỗ trợ đốt cháy đường và chất béo đồng thời làm ấm cơ thể từ trong ra ngoài.

Ngoài ra, gừng còn chứa nhiều chất kháng viêm, chống oxy hóa mạnh nên rất tốt cho làn da, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do trong cơ thể gây ra, góp phần làm chậm lão hóa da hiệu quả.

Có thể thêm chanh tươi, mật ong,... vào nước gừng để hương vị thơm ngon, dễ uống hơn.

Nếu cảm thấy hương vị của gừng nguyên chất khó uống, Vogue gợi ý thêm mật ong hoặc nước cốt chanh hoặc kết hợp với nước dừa để thức uống này ngon miệng hơn.

Duk Sun

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020