Chuyên mục  


Sức hút của DeChambeau trên YouTubemạnh hơn PGA Tour thể hiện từ chính bộ đếm của nền tảng chia sẻ trực tuyến số một thế giới. Theo đó, tính đến sáng 24/9, chỉ số người theo dõi của DeChambeau ở mức 1,49 triệu trong khi PGA Tour có 1,48 triệu. Đây là bước tiến đáng kể cho DeChambeau so với tháng 5, khi anh chỉ có 600.000 follower trên YouTube.

Kênh Youtube của DeChambeau. Ảnh chụp màn hình

DeChambeau đang hơn PGA Tour về mức độ quan tâm nhưng thua xa về chỉ số xem nội dung. Hiện tại, lượt view kênh DeChambeau ở mức 189,3 triệu, còn PGA Tour xấp xỉ 1,738 tỷ. Chênh lệch này chủ yếu do thâm niên hoạt động, quy mô sản xuất nội dung. DeChambeau xuất hiện trên YouTube từ 20/11/2012, đến nay tung lên 133 video trong khi PGA Tour từ 1/8/2006 với tổng cộng 20.607 video.

DeChambeau vừa qua ba mùa thi đấu trên LIV Golf của Quỹ đầu tư công Saudi, trong đó đoạt hai cup đều trong năm 2023. Trước đó, anh được xếp diện sao hạng A trên PGA Tour, khi đoạt tám cup tính cả major US Open 2021, phát xa nhất đấu trường hai mùa liên tục, lên đến vị trí thứ tư bảng golf thế giới hồi tháng 5/2021.

Vì sang LIV Golf, DeChambeau bị PGA Tour cấm cửa trở lại và chỉ còn vài năm được đặc cách vào vòng chính trong bộ tứ major nhờ vô địch US Open. Trước đây, DeChambeau mang tiếng lập dị trong giới golf Mỹ do quan điểm và phong cách chuyên môn nhiều lần đi ngược số đông. Nhưng hơn một năm qua, anh đã trở nên thân thiện hơn, nhất là với công chúng.

Cũng theo định hướng đó, anh đầu tư nhiều hơn cho kênh riêng trên YouTube, chủ yếu sản xuất nội dung vừa đậm chất giải trí lại khơi gợi sự hấp dẫn của golf để khuyến khích cộng đồng tham gia môn này. Nhờ vậy, DeChambeau càng nổi tiếng, nhất là khi ẵm cup US Open lần thứ hai vào tháng 6 năm nay và loạt video "thi" golf với vài nhân vật nổi tiếng trong thể thao Mỹ, có cả cựu tổng thống Donald Trump.

Quốc Huy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020