Chuyên mục  


"Dù thua, các cầu thủ đã chơi với quyết tâm chiến thắng", HLV Kim nói ở họp báo sau trận. "Tôi thật sự muốn khen ngợi họ vì tinh thần ấy".

Trước giờ bóng lăn trên sân Basra rạng sáng nay theo giờ Hà Nội, Việt Nam biết đã bị loại do Indonesia thắng Philippines 2-0 ở trận đấu sớm tối qua. Dù vẫn hướng đến chiến thắng, Tiến Linh và các đồng đội khó chơi bóng như ý trước chủ nhà có trình độ cao hơn.

Đoàn quân của HLV Kim Sang-sik thủng lưới ba bàn ở phút 12, 71 và bù thứ hai hiệp hai, đều sau những cú sút xa. Bàn gỡ duy nhất do công của Phạm Tuấn Hải ghi ở phút 85 cũng đến từ sút xa cộng với sai lầm của thủ môn đối phương.

HLV Kim Sang-sik (áo đen) chỉ đạo trong trận Việt Nam thua Iraq 1-3 thuộc lượt cuối bảng F vòng loại hai World Cup 2026. Ảnh: Đoàn Huynh

HLV người Hàn Quốc thừa nhận thất vọng với kết quả không như ý ở giải đấu cấp độ châu lục. "Đội vẫn còn những chi tiết chưa ổn", ông cho hay. "Nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết sức và cống hiến hết mình trên sân".

HLV Kim ghi nhận sự nỗ lực của cầu thủ sau khi di chuyển một chặng đường dài đến Iraq và thích nghi với nhiều khó khăn, trong đó có thời tiết nắng nóng. Sau đó, dù biết bị loại, các cầu thủ vẫn giữ được tâm lý tập trung và không coi cuộc đấu với Iraq chỉ là thủ tục.

Việt Nam khép lại vòng loại hai World Cup 2026 - khu vực châu Á với vị trí thứ ba và 6 điểm từ hai trận thắng trước Philippines. Đội toàn thua trước Iraq, Indonesia và phải nhìn hai đối thủ bước tiếp vào vòng loại ba, đồng thời có suất chính thức dự Asian Cup 2027.

Việt Nam sẽ tiếp tục dự vòng loại cuối cùng Asian Cup 2027, để giành một trong sáu tấm vé còn lại đến Arab Saudi.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020