Chuyên mục  


Tuần trước, truyền thông Tây Ban Nha đặt biệt danh "BMV" cho bộ ba mới trên hàng công Real, bằng cách lấy chữ cái đầu trong tên của Bellingham, Mbappe và Vinicius, phỏng theo hãng xe BMW. Việc đặt biệt danh này hoàn toàn lờ đi một ngôi sao tấn công khác của Real là Rodrygo.

Hôm 19/8, kênh WhatsApp của Rodrygo phản ứng: "Tuần trước, họ đã nói về bộ ba Bellingham, Mbappe và Vinicius, nhưng chúng ta sẽ phải thêm chữ R từ tên của Rodrygo vào biệt danh này".

Theo tờ El Chiringuito, thông điệp trên WhatsApp không phải do Rodrygo đưa ra mà là của đội ngũ truyền thông và nó đã được xóa đi để tránh hiểu lầm. Tuy nhiên, điều này vẫn gây ra những nghi ngại về sự rạn nứt trên hàng công Real.

Mbappe, Vinicius, Bellingham và Rodrygo (từ trái qua) mừng Siêu Cup châu Âu sau trận thắng Atalanta 2-0 hôm 14/8. Ảnh: UEFA

Đặt biệt danh cho nhóm cầu thủ vốn là truyền thống tại Tây Ban Nha. Báo chí nước này từng đặt biệt danh "MSN", phỏng theo cổng thông tin MSN của hãng Microsoft, cho Messi, Suarez, Neymar của Barca, và "BBC", phỏng theo hãng tin BBC, cho Bale, Benzema và Cristiano Ronaldo của Real.

Rodrygo hiện là trụ cột tại sân Bernabeu. Tiền đạo 23 tuổi từng ghi 55 bàn trong 218 trận, góp công đem lại 12 danh hiệu, trong đó có hai Champions League và ba La Liga.

Hôm 18/8, Rodrygo đá chính ở vị trí tiền đạo cánh phải trong trận ra quân La Liga, Real hòa Mallorca 1-1. Chính anh mở tỷ số trận đấu ở phút 13. Trong khi đó, Vinicius, Mbappe và Bellingham đều chơi không tốt ở các vị trí tiền đạo cánh trái, trung phong và tiền vệ lệch trái.

Khi trao đổi trong đường hầm của sân Son Moix, bốn ngôi sao tấn công của Real đều góp mặt. Trong đó, Bellingham đề nghị đồng đội dứt điểm nhiều hơn thay vì rê dắt. Tiền vệ người Anh cũng lo không kịp chạy về hỗ trợ phòng ngự nếu đồng đội trên hàng công mất bóng. Sau đó, Mbappe đồng ý với quan điểm của Bellingham.

Ngoài Rodrygo, Vinicius, Mbappe và Bellingham, Real còn Endrick. Tuy nhiên, tiền đạo 18 tuổi chưa có cơ hội chơi trận đầu tiên cho Real tại các giải đấu chính. Hai trận tranh Siêu Cup châu Âu và trận ra quân La Liga, cầu thủ này đều phải ngồi ngoài.

Thanh Quý (theo El Chiringuito)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020