Chuyên mục  


"Không ai hỏi các cầu thủ về việc phải chơi thêm trận. Có lẽ ý kiến của chúng tôi không quan trọng", Alisson trả lời khi được hỏi về thể thức mới của Champions League ngày 16/9. "Mọi người đều biết chúng tôi nghĩ gì. Ai cũng mệt mỏi vì điều đó. Nhưng dù thế nào, trong trận tới, chúng tôi cũng phải tập trung vào thử thách mà chúng tôi phải đối mặt".

Alisson trả lời họp báo trước trận Milan - Liverpool tại Italy hôm 16/9. Ảnh: AP

Từ mùa này, Champions League chuyển từ thể thức 32 đội chia thành tám bảng, mỗi bảng bốn đội sang 36 đội chơi chung một bảng. Mỗi đội phải gặp tám đối thủ khác nhau. Tám đội dẫn đầu sẽ vào thẳng vòng 1/8. Các đội xếp từ thứ chín đến 24 phải chia cặp đá play-off tranh tám vé còn lại. Nếu vào chung kết, mỗi đội có thể chơi đến 17 trận, tăng thêm bốn trận so với thể thức cũ.

Alisson cho rằng với việc thêm số trận sẽ khiến các cầu thủ mệt hơn và thi đấu không tốt. Điều này cũng có thể tước đi cơ hội chiến thắng mà họ xứng đáng khi thi đấu ít hơn. "Tôi nghĩ đối với người hâm mộ, điều này thật tuyệt vời", Alisson nói thêm. "Giải có nhiều trận hơn và nhiều trận lớn hơn. Đối với chúng tôi, việc thêm một số trận vào lịch đấu không bận rộn luôn là một ý tưởng hay. Nhưng thực ra tôi đang mỉa mai một chút".

Mùa trước, Alisson bỏ lỡ phần lớn do chấn thương. Nhưng các mùa trước đó, thủ môn người Brazil thường chơi hơn 60 trận, tính cả các trận quốc tế và giai đoạn chuẩn bị trước mùa.

Khi được yêu cầu đề xuất số trận phù hợp, Alisson từ chối trả lời. Thủ thành của Liverpool cho rằng các nhà tổ chức phải có trách nhiệm quan tâm tới cầu thủ, ngồi lại với nhau và lắng nghe tất cả các bên.

"Chúng tôi chỉ cần được lắng nghe và hiểu suy nghĩ đằng sau hướng đi mà bóng đá muốn đi. Không chỉ thêm trận, thêm giả, mà còn thêm cái này, cái kia", Alisson nói. "Sau cùng, tất cả những gì chúng tôi muốn chỉ là thi đấu hết mình. Nếu bạn mệt, bạn không thể thi đấu với phong độ cao. Dường như chúng ta chưa tiến đến gần giải pháp phù hợp cho cả lợi ích bóng đá và lợi ích cầu thủ".

Tối 17/9, Liverpool sẽ ra quân Champions League 2024-2025 trên sân San Siro của Milan. Sau đó, họ còn gặp Bologna, Leipzig, Leverkusen, Real Madrid, Girona, Lille và PSV. Bên cạnh tám trận vòng bảng Champions League, Liverpool còn phải chơi 38 trận Ngoại hạng Anh, một số trận tại Cup FA và Cup Liên đoàn.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020