Chuyên mục  


Tình huống đầu tiên mà Gundogan nhắc đến, trong cuộc trả lời phỏng vấn CBS sau trận đấu, là việc Ronald Araujo bị truất quyền thi đấu khi đẩy ngã Bradley Barcola trước vòng cấm địa, ngăn PSG có cơ hội ghi bàn rõ rệt ở phút 29. Thời điểm đó, Barca đang dẫn 1-0 nhờ công Raphinha và tạo thế trận chắc chắn. Nhưng sau khi đá thiếu người, Barca bị thủng lưới bốn lần, thua 1-4 và bị loại với tổng tỷ số 4-6. HLV Xavi chỉ trích quyết định này là quá nặng và cho rằng trọng tài là nguyên nhân khiến Barca thất bại.

Trọng tài Istvan Kovacs phạt thẻ đỏ, đuổi trung vệ Ronald Araujo trong trận tứ kết lượt về Champions League giữa Barca với PSG trên sân Montjuic ngày 16/4/2024. Ảnh: AFP

Nhưng Gundogan thừa nhận nếu Araujo phạm lỗi với Barcola thì đáng nhận thẻ đỏ. Tiền vệ người Đức chưa xem lại băng hình quay chậm và chưa biết Araujo có vào trúng bóng hay không. Nhưng theo Gundogan, ở những thời điểm quan trọng như vậy, các cầu thủ cần tỉnh táo và phải đảm bảo việc vào trúng bóng.

"Nếu không chắc chắn vào trúng bóng, bạn phải tránh ra", Gundogan nói thêm. "Tôi thích để thủng lưới hơn ở tình huống như vậy, hoặc để đối phương thoát xuống đối mặt với thủ môn. Hãy để thủ môn cứu thua, hoặc thậm chí để thủng lưới. Vì việc mất người từ sớm như vậy sẽ giết thế trận của bạn".

Sau đó, dù không nêu rõ tên đồng đội, Gundogan chỉ trích cách kèm người ở tình huống Vitinha thoải mái dứt điểm ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1 đầu hiệp hai. Tiền đạo Robert Lewandowski được cho là người bỏ vị trí và không theo kèm Vitinha.

"Một lần nữa, đó là sai lầm cá nhân", Gundogan nói. "Tôi nghĩ chúng tôi phải chạy ra và ngăn Vitinha dứt điểm, vì cậu ấy có quá nhiều khoảng trống. Đây không phải là tình huống mà chúng tôi chưa tập luyện. Người ở gần cầu thủ đối phương nhất phải chạy ra cản góc sút. Chúng tôi có ba người, và người thứ tư là Vitinha. Ai đó phải băng ra nhưng không ai làm thế cả, hoặc làm quá muộn. Vitinha sút quá tốt và ghi bàn thứ hai".

Tình huống còn lại là việc Joao Cancelo phạm lỗi với Ousmane Dembele trong vòng cấm và giúp PSG hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Kylian Mbappe thực hiện thành công, nâng tỷ số lên 3-1 và giúp PSG dẫn 5-4 qua hai lượt. Gundogan không nhắc tên Cancelo, nhưng nói rằng đây là "tình huống quan trọng và sẽ bị đối phương trừng phạt".

Tiền vệ Barca Ilkay Gundogan thất vọng sau khi thua PSG 1-4 ở tứ kết lượt về Champions League trên sân Montjuic ngày 16/4/2024. Ảnh: AP

Theo báo Tây Ban Nha AS, nhiều cầu thủ Barca ủng hộ quan điểm của Gundogan và điều này được cho gây ra sự chia rẽ trong phòng thay đồ. Barca chỉ còn cơ hội vô địch tại La Liga, nơi họ đang đứng thứ hai với 80 điểm, kém Real tám điểm. Ngày 21/4, Gundogan và đồng đội sẽ hành quân tới sân Bernabeu với mục tiêu phải thắng để níu hy vọng bảo vệ danh hiệu.

Sau khi Barca thua ngược Real 1-2 ngay trên sân nhà ở La Liga hồi tháng 10/2023, Gundogan cũng thất vọng, bất bình khi thấy các cầu thủ ngồi xem điện thoại trong phòng thay đồ, và thái độ hời hợt. Tiền vệ 33 tuổi muốn các đồng đội thể hiện sự tức giận lớn hơn sau khi thua đại kình địch. Khi đó, Gundogan khiến nhiều cầu thủ Barca phật lòng vì những lời chỉ trích công khai.

Hè 2023, Gundogan gia nhập Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. Tổng cộng, tiền vệ Đức có năm bàn, 11 kiến tạo qua 45 trận trên mọi đấu trường mùa này. Gundogan từng tiết lộ chia tay Man City để cập bến Barca vì Xavi - người sẽ rời đội vào cuối mùa.

Mùa trước, Gundogan đeo băng thủ quân và giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử. Chính tiền vệ người Đức lập cú đúp trong trận chung kết Cup FA thắng Man Utd 2-1. Tổng cộng, Gundogan có 60 bàn, 40 kiến tạo, giành năm danh hiệu Ngoại hạng Anh, hai Cup FA, bốn Cup Liên đoàn, hai Siêu Cup Anh và một Champions League, trong bảy năm chơi cho Man City.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020