Chuyên mục  


Trên sân Velodrome ngày 25/8, Greenwood tiếp tục có màn trình diễn bùng nổ. Tiền đạo Anh đá trọn 90 phút, chạm bóng 42 lần, chuyền chính xác 85% với một đường quyết định (key pass), dứt điểm năm lần với hai cú trúng đích.

Phút 71, hậu vệ trái Quentin Merlin ngoặt vào vòng cấm rồi dứt điểm chân phải chéo góc khiến thủ môn Yehvann Diouf không thể bắt dính bóng. Greenwood ập vào đánh đầu bồi vào lưới trống, ấn định tỷ số hòa 2-2.

Tiền đạo Mason Greenwood mừng bàn gỡ hòa 2-2 cho Marseille trước Reims ở vòng 2 Ligue 1 ngày 25/8. Ảnh: AFP

Trận này, Marseille áp đảo trong hiệp một và vượt lên nhờ cú đệm chéo góc của Amine Harit. Nhưng từ phút 51 đến 55, Reims ghi liền hai bàn để lật ngược thế cờ. Marseille cần màn tỏa sáng của Greenwood để giữ một điểm trên sân nhà.

Ở vòng đầu, Greenwood thậm chí thi đấu bùng nổ hơn, khi góp công vào năm bàn, gồm việc lập cú đúp, giúp Marseille thắng 5-1 trên sân Brest.

Nhờ đó, Greenwood trở thành cầu thủ Marseille đầu tiên ghi ít nhất ba bàn trong hai trận đầu tiên tại Ligue 1, kể từ Dimitri Payet cũng với ba bàn qua hai trận vào năm 2013.

Trong khi Greenwood có ba bàn, CLB cũ của anh - Man Utd mới ghi tổng cộng hai bàn qua hai vòng đầu Ngoại hạng Anh. "Quỷ Đỏ" thắng Fulham 1-0 nhờ công Joshua Zirkzee rồi thua 1-2 trên sân Brighton với bàn duy nhất được ghi bởi Amad Diallo. Những ngôi sao tấn công được kỳ vọng như Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Mason Mount hay Alejandro Garnacho đều chưa thể nổ súng.

Greenwood chuyển tới Marseille vì không còn tương lai tại sân Old Trafford sau khi bị cáo buộc âm mưu hiếp dâm, hành hung và có hành vi cưỡng bức bạn gái, hồi tháng 10/2022. Ở giai đoạn tiền mùa giải, Greenwood có hai bàn ở trận giao hữu với Pau FC và Augsburg.

Mùa trước, tiền đạo người Anh khoác áo Getafe theo dạng cho mượn. Tại CLB Tây Ban Nha, anh tìm lại phong độ với sáu kiến tạo và 10 bàn qua 36 trận trên mọi đấu trường, gồm tám bàn tại La Liga và hai ở Cup Nhà Vua. Nhờ đó, Greenwood được bình chọn là Cầu thủ hay nhất mùa 2023-2024 của Getafe.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020