Chuyên mục  


Phút 40, khi tỷ số đang là 0-0, Ryan Sessegnon căng ngang để Harry Kane đỡ bóng và xoay người sút về góc gần hạ gục thủ thành Kepa. Trọng tài Paul Tierney cắt còi khi nhận định tiền đạo người Anh đã đẩy Thiago Silva trước khi nhận bóng. Các cầu thủ Tottenham phản ứng dữ dội, nhưng ông Tierney không thay đổi quyết định, khi nhận được sự đồng tình của VAR.

Conte tức giận khi cho rằng tác động của Kane chưa đủ để Silva ngã xuống, và bàn thắng của Tottenham là hợp lệ. HLV Italy nói sau trận: "Trọng tài khước từ bàn thắng, và tôi đã nói rõ quan điểm với trọng tài. Đôi khi, tốt nhất bạn nên nói với trọng tài một cách lịch sự. Nhưng việc khước từ bàn thắng theo kiểu như vậy tại Anh thì không thể tin được".

Kane bị cho là phạm lỗi với Thiago Silva trước khi sút tung lưới Chelsea. Ảnh: Sky Sports

Ngay cả HLV Thomas Tuchel cũng bất ngờ với cách đội nhà thoát thua. Ông nói: "Tôi không nhìn rõ tình huống đấy. Nhưng trên sân, tôi cũng nghĩ đó là bàn thắng và ngạc nhiên khi nó không được công nhận".

Cựu hậu vệ Man Utd Gary Neville cũng không đồng tình với quyết định của trọng tài. Ông bình luận trên Sky Sports: "Đó không phải là một pha phạm lỗi. Thiago Silva đã đánh lừa trọng tài ở tình huống đó".

Cựu tiền đạo Chelsea Jimmy Floyd Hasselbaink thì quả quyết Kane đã phạm lỗi. Anh nói: "Neville sai rồi. Ban đầu, tôi nghĩ đó là bàn thắng, nhưng Kane đã đẩy Silva. Và khi bạn đã 37 tuổi, bạn có thể ngã xuống. Ở tốc độ nhanh như vậy, chỉ cần một pha đẩy nhẹ là có thể ngã. Kane đã đẩy người và như thế là đủ với Silva".

Conte phàn nàn với trọng tài bàn về tình huống Kane không được công nhận bàn thắng. Ảnh: Sun

Sang hiệp hai, Hakim Ziyech và Silva lần lượt lập công giúp Chelsea thắng 2-0 tại London. Đây là lần thứ ba Chelsea đánh bại Tottenham chỉ trong 18 ngày. Trước đó, "The Blues" đã thắng 2-0 và 1-0 qua hai lượt bán kết Cup Liên Đoàn Anh.

Trận thắng 2-0 hôm qua giúp Chelsea dứt mạch bốn trận không thắng, và rút khoảng cách với đỉnh bảng của Man City xuống còn 10 điểm. Trong khi đó, Tottenham vẫn đứng thứ bảy với 36 điểm, kém Man Utd - đội đứng thứ tư - hai điểm, nhưng đá ít hơn hai trận.

Sau quãng nghỉ hai tuần để các đội tuyển quốc gia thi đấu, Chelsea sẽ gặp Plymouth ở vòng bốn Cup FA ngày 5/2, còn Tottenham tiếp Brighton.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020