Chuyên mục  


Hôm 27/3, công tố viên Tây Ban Nha đưa ra bản cáo trạng dài sáu trang đối với Rubiales về vụ hôn cầu thủ nữ Jenni Hermoso. Trong đó, họ đề nghị mức án một năm tù giam cho tội tấn công tình dục và một năm rưỡi tù giam cho tội cưỡng bức liên quan đến việc ép Hermoso đứng ra bảo vệ ông. Công tố viên cũng buộc Rubiales phải bồi thường 108.000 USD cho nạn nhân.

Rubiales có mặt trên sân khấu lễ trao giải của FIFA sau trận chung kết World Cup nữ 2023 hôm 20/8/2023 với tư cách Chủ tịch RFEF. Trên bục vinh quang, sau khi trao huy chương, ông ôm, đặt hai tay lên đầu rồi hôn môi Hermoso rồi vỗ nhẹ vào lưng cầu thủ số 11. Ở trận chung kết trước đó, Tây Ban Nha hạ Anh 1-0.

Rubiales (phải) hôn Hermoso trong lễ trao HC World Cup nữ 2023 hôm 20/8, tại Australia. Ảnh: RVTE

Khi đó, Rubiales cho rằng những gì diễn ra chỉ là "hai người thể hiện tình cảm một cách nhẹ nhàng" và không quan tâm tới "những kẻ ngu ngốc", ám chỉ những người phẫn nộ vì hành vi của ông.

Tuy nhiên, dư luận Tây Ban Nha cũng như thế giới đã phản ứng mạnh mẽ. FIFA thì tạm đình chỉ Rubiales trong 90 ngày để điều tra. Hermoso cũng gửi đơn khiếu nại lên văn phòng công tố quốc gia. Lá đơn của cô sau đó được chuyển tới tòa tối cao Tây Ban Nha. Đến đầu tháng 9, Rubiales phải từ chức.

Hồi tháng 1/2024, thẩm phán Francisco De Jorge đã mở đường cho việc đưa Rubiales ra xét xử. "Cuộc điều tra đã tìm ra bằng chứng chắc chắn về việc nụ hôn của Luis Rubiales dành cho cầu thủ Jenni Hermoso không phải là sự đồng thuận", phán quyết dài năm trang của thẩm phán có đoạn. "Cho dù không có bất kỳ ý định khiêu dâm nào, hay đó là kết quả của trạng thái hưng phấn sau chiến thắng thể thao phi thường, thì điều đó cũng cần được đánh giá trong một phiên tòa công khai".

Thẩm phán De Jorge cũng cho rằng Hermoso đã ngạc nhiên và hoang mang trước nụ hôn bất ngờ, không có thời gian để phản ứng khi bị Rubiales túm đầu bằng cả hai tay và khóa môi trước hàng triệu khán giả đang xem truyền hình.

Thẩm phán De Jorge còn cho rằng Rubiales đã gây áp lực buộc Hermoso phải công khai ủng hộ trên chuyến bay trở về Tây Ban Nha, phối hợp cùng HLV tuyển nữ Tây Ban Nha Jorge Vilda, hai Giám đốc của RFEF là Albert Luque và Ruben Rivera nhằm "phá vỡ ý chí" của Hermoso và khiến cô quay video nói rằng nụ hôn đã được đồng thuận. Công tố viên Tây Ban Nha đã đề nghị mức án một năm rưỡi tù giam cho cả Vilda, Luque và Rivera.

Sau khi Hermoso nộp đơn kiện, thẩm phán De Jorge đã cấm Rubiales liên lạc và đi lại gần nạn nhân. Trong khi đó, Rubiales tuyên bố sẽ bảo vệ danh dự và sự vô tội.

Ngoài vụ án hôn Hermoso, cựu chủ tịch RFEF còn là trung tâm của cuộc điều tra tham nhũng liên quan đến thỏa thuận trị giá hàng triệu USD nhằm chuyển Siêu Cup Tây Ban Nha sang Arab Saudi. Căn hộ của ông đã bị khám xét vào đầu tháng này. Rubiales hiện ở Dominica, nhưng hứa sẽ sớm trở lại Tây Ban Nha.

Thanh Quý (theo Marca)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020