Chuyên mục  


Công Phượng thi đấu ở vị trí tiền vệ công, cùng Mizuki Arai và Salomon Sakuragawa tạo thành mũi đinh ba trên hàng công Yokohama.

Dấu ấn đậm nét nhất của tiền đạo Việt Nam đến ngay phút thứ khi có cơ hội dứt điểm chếch cánh trái trong vòng cấm nhưng bị thủ môn của Fagiano Okayama cản phá. Anh cũng được giao đá phạt góc với năm quả, trong đó có pha treo bóng ở phút 52 nhưng Salomon Sakuragawa chạm bóng nhẹ để thủ môn chủ nhà tóm gọn.

Phút 20, Công Phượng phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi quá mức. Đến phút 68, anh rời sân nhường chỗ cho tiền vệ Brazil Caprini. Đây là trận đá chính đầu tiên của tiền đạo sinh năm 1995 kể từ khi gia nhập CLB của Nhật Bản vào đầu năm 2023. Trận đấu cũng đánh dấu lần thứ hai Công Phượng thi đấu ở một trận chính thức cho Yokohama, sau 386 ngày - kể từ trận thua Nagoya Grampus 2-3 vào ngày 5/4 cũng thuộc J-League Cup. Trận đó, Công Phượng chỉ được vào sân từ phút bù hiệp hai và có khoảng hai phút trên sân.

Công Phượng khởi động trước trận đấu Okayama.

Trận này, chủ nhà Okayama mở tỷ số ở phút 15 nhờ công Yudai Tanaka. Đến phút 42, Hinata Ogura gỡ hoà 1-1 với cú sút xa đẹp mắt từ khoảng 25 m, trước khi Solomon lần đầu đưa đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 55. Năm phút sau, Takaya Kimura đưa trận đấu về thế cân bằng 2-2, buộc hai đội bước vào hiệp phụ.

Yudai Tanaka tiếp tục toả sáng với cú sút chìm vào góc trái trong vòng cấm ghi bàn ở phút 93. Nhưng Caprini một lần nữa quân bình tỷ số ở phút 107. Trong loạt luân lưu, Yokohama FC thực hiện thành công cả năm lượt đá. Trong khi đó, chủ nhà đá hỏng ở lượt thứ ba với cú sút vào góc trái của Yuji Wakasa bị thủ môn Kengo Nagai bắt bài cản phá. Chung cuộc, Yokohama FC thắng 5-3 để vào vòng ba J-League Cup gặp Nagoya Grampus ngày 22/5.

Công Phượng mang số áo 28, trong danh sách đăng ký thi đấu của Yokohama.

Công Phượng đá chính trước Fagiano Okayama nằm trong tính toán của ban huấn luyện. Theo HLV Shuhei Yomoda, J-League Cup là cơ hội cho những cầu thủ ít có cơ hội thi đấu thời gian qua. "Tôi hy vọng họ tận dụng cơ hội để trở thành một phần của tập thể", ông nói với trang Tagrma trước trận. "Chúng tôi muốn phát triển cầu thủ trẻ, đồng thời nâng cao tiêu chuẩn cầu thủ dự bị".

Trước đó, HLV trưởng Yokohama đã trao đổi riêng với Công Phượng ở buổi tập ngày 18/4. Ông trao đổi với anh về vị trí thi đấu và yêu cầu làm theo đúng hướng dẫn. Đáp lại, Công Phượng khẳng định nếu được thi đấu sẽ cố gắng hết sức.

Vị trí thi đấu sở trường của Công Phượng là tiền đạo cánh hoặc tiền vệ công. Nhưng anh cũng từng đá tiền vệ trung tâm tại HAGL năm 2021 – mùa giải đầu tiên HLV Kiatisuk dẫn dắt. Trong khi đó, HLV Shuhei Yomoda còn yêu cầu Công Phượng đá tiền vệ phòng ngự hoặc box-to-box. Phượng khẳng định không có vấn đề nếu phải thi đấu ở vị trí này vì hiểu rõ công việc, nhưng anh cũng không giấu diếm mong muốn được đá ở hàng công.

Công Phượng trao đổi với HLV Shuhei Yomoda ở buổi tập của Yokohama FC hôm 18/4. Ảnh: HM

Ở mùa 2024, Yokohama FC thi đấu tại J-League 2 sau khi chơi không tốt tại J-League 1 2023 và phải xuống hạng. Sau 11 vòng, Công Phượng chưa được đăng ký vào danh sách thi đấu trận nào.

Yokohama FC đặt mục tiêu trở lại J-League 1 mùa sau. Hiện tại, đội đứng thứ tư J-League 2 với 18 điểm, kém đội nhì bảng V-Varen Nagasaki sáu điểm. Theo điều lệ, đội vô địch và á quân J-League 2 sẽ giành vé chính thức lên hạng. Đội đứng thứ ba đến thứ sáu chia cặp đá play-off để tranh một vé còn lại.

Công Phượng đang gắn bó mùa thứ hai ở Yokohama FC nhưng chưa thể chen chân vào đội hình chính. Hợp đồng của anh với CLB còn kéo dài đến hết mùa giải 2026.

Công Phượng là cầu thủ Việt Nam thứ hai thi đấu ở nước ngoài lúc này, bên cạnh Huỳnh Như của Lank FC tại giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Trước đó, tiền đạo 29 tuổi từng thi đấu cho các đội nước ngoài như Mito Hollyhock (Nhật Bản) năm 2016, Incheon United (Hàn Quốc) năm 2019 và Saint Truiden (Bỉ) mùa 2019-2020. Nhưng tất cả đều không để lại dấu ấn.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020