Chuyên mục  


Hòa 3-3 ở lượt đi trên sân nhà, Real được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải làm khách của Man City tại Manchester ở lượt về. Nhưng trên sân Etihad, đoàn quân của Ancelotti thể hiện bản lĩnh khi mở tỷ số sớm để nắm thế chủ động. Dù bị gỡ hòa ở nửa cuối hiệp hai và phải vào đá hiệp phụ, Real vẫn đứng vững, bảo vệ tỷ số 1-1 trước áp lực lớn từ nhà ĐKVĐ, rồi thắng 3-4 trong loạt luân lưu.

"Ai cũng nghĩ chúng tôi đã chết, nhưng chẳng đối thủ nào làm được điều đó với chúng tôi. Real không bao giờ chết", Ancelotti nói sau trận lượt về.

HLV người Italy thừa nhận Man City kiểm soát trận đấu tốt hơn. Tuy nhiên, ông tự hào về việc Real phòng ngự tốt, chơi lì lợm và sút tốt trong loạt luân lưu. Ancelotti còn ca ngợi thủ môn Andriy Lunin, người cản hai quả luân lưu của Bernardo Silva và Mateo Kovacic.

Ancelotti (trái) ôm Guardiola trước trận tứ kết lượt về Champions League tối 17/4 trên sân Etihad. Ảnh: AP

HLV giành nhiều Champions League nhất cho rằng khả năng vượt khó trong những trận đấu lớn đã trở thành một phẩm chất của Real. Ông cho biết ngay cả khi hòa 3-3 trên sân nhà trong trận lượt đi, đội bóng vẫn luôn tin vào cơ hội đi tiếp.

"Tôi thực sự thích khi đội bóng chấp nhận hy sinh và chiến đấu. Ngoài chất lượng, bạn chỉ có thể thắng ở đây theo cách này", Ancelotti nói thêm.

Khi được hỏi đồng nghiệp bên phía Man City Pep Guardiola đã nói gì với ông sau trận, Ancelotti cho biết đã nhận được lời chúc mừng về chiến thắng và chúc may mắn ở chặng đường tiếp theo. Ông mô tả Guardiola là một quý ông và Man City là CLB của những quý ông.

Ancelotti cũng cho biết Real sẽ sẵn sàng cho trận El Clasico vào Chủ Nhật tới. Ông thừa nhận đội bóng có thể mệt vì chơi hơn 120 phút trận tứ kết lượt về, rồi phải bay từ Anh về Tây Ban Nha, nhưng tin tưởng vào thể lực của các cầu thủ.

Tối 17/4, Rodrygo mở tỷ số cho Real ngay phút 12. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian còn lại, đội giành Cup C1/Champions League nhiều nhất phải chấp nhận lùi sâu phòng ngự nhằm hạn chế bàn thua. Ngoài bàn gỡ 1-1 của Kevin De Bruyne ở phút 76, Man City còn một số cơ hội khác. Sau khi cầm chân đội chủ nhà 4-4 chung cuộc, Real thể hiện bản lĩnh trong loạt luân lưu. Silva và Kovacic sút hỏng hai quả của Man City, trong khi đội khách chỉ hỏng một quả của Luka Modric.

Sau chiến thắng luân lưu 4-3, Real vào bán kết gặp Bayern ngày 30/4 và 7/5. Cặp bán kết còn lại là cặp đấu từng gặp nhau ở vòng bảng PSG - Dortmund. Ancelotti đang có cơ hội giành Champions League thứ năm trong sự nghiệp và thứ ba với Real. Ông từng đăng quang với AC Milan năm 2003, 2007, Real năm 2014 và 2022.

Thanh Quý (theo AS)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020