Chuyên mục  


Theo Sohu, căn biệt thự nằm ở vịnh Repulse vốn được mua từ năm 1957 với giá chỉ 700.000 HKD, hiện nay giá lên tới 3 tỷ HKD. Đây là nơi ông Hà Hồng Sân cùng vợ đầu và các con chung sống trong suốt những năm đầu của đế chế họ Hà, được gọi là "lâu đài tình yêu" của vợ chồng ông. Nơi này cũng chứa đựng nhiều kỷ niệm của những đứa con đầu lòng của ông Hà.

Từ khi Lê Uyển Hoa qua đời năm 2004, dinh thự không còn hoạt động, bị bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng và trở thành một phần lịch sử của gia đình. Giờ đây, nơi này sắp được đổi chủ, gây chú ý.

Biệt thự được rao bán 3 tỷ HKD của đại gia đình Hà Hồng Sân. Ảnh: 163

Một số nguồn tin cho hay người quyết định bán căn biệt thự là người thừa kế của bà Lê Uyển Hoa - con gái Hà Siêu Hiền. Bà nhận thấy tiềm năng tăng trưởng giá của bất động sản trong tương lai đã hạn chế. Đồng thời, việc bán bất động sản này sẽ mang lại nhiều dòng tiền và cơ hội đầu tư hơn cho gia đình. Bà đã trao đổi với các thành viên đại gia đình họ Hà trước khi bán "di sản" này. Người được ủy thác để dẫn khách tới xem biệt thự là Hà Kính Kỳ, cháu gọi ông Hà Hồng Sân là cậu. Trong những hình ảnh được hé lộ, nội thất của biệt thự rất cao cấp: phòng khách rộng rãi, phòng ngủ sang trọng, khu giải trí đầy đủ tiện nghi...

Quyết định bán căn biệt thự không chỉ thu hút sự chú ý của dư luận mà còn làm dấy lên những đồn đoán về tương lai của gia tộc họ Hà. Có người cho rằng động thái này liên quan tới việc điều chỉnh phân bổ tài sản; người khác cho rằng việc bán biệt thự nhằm giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp nội bộ trong gia tộc.

Biệt thự nơi ông Hà Hồng Sân cùng vợ đầu và các con tổ chức nhiều đại tiệc. Ảnh: Weibo

Vợ chồng ông Hà cùng các con thuở nhỏ. Ảnh: Weibo

Ông Hà Hồng Sân sinh ra ở Hong Kong năm 1921, trong một gia đình có nền tảng vững chắc. Là một nhân vật quan trọng tại Macau, ông đảm nhận nhiều vai trò chính trị, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xây dựng kinh tế, văn hóa, từ thiện, đóng góp lớn cho sự phát triển của Macau. Trong suốt những năm gây dựng sự nghiệp và thành danh, ông Hà hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, vận tải, khách sạn, du lịch, sòng bài... Tại Macau, người ta biết đến vị thế của ông là "vua sòng bài", với khoảng 40 sòng bài, 1.600 bàn chơi game, 2.700 máy đánh bạc...

Cuộc đời ông Hà và hậu cung của ông từng là câu chuyện thu hút chú ý trên nhiều mặt báo. Ông có 4 người vợ, 17 người con cả trai lẫn gái trong 57 năm, có người đã qua đời trước bố. Trước và sau khi ông qua đời, các con nhiều lần đấu đá, tranh giành tài sản, kiện tụng nhau để đòi quyền lợi, gây nên một cuộc chiến ồn ào.

Ông Hà bên hai con gái đầu lòng. Ảnh: Weibo

Nguyễn Hương (theo Sinchew)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020