Chuyên mục  


quan-nhan-ukraine-17287488316982014514040.jpg

Quân nhân Ukraine lái xe tăng trên đường ở khu vực Donetsk, đông Ukraine ngày 12-10 - Ảnh: AFP

Ngày 12-10, các quan chức Nga và Ukraine cho biết hai bên đã tấn công nhau xuyên đêm bằng máy bay không người lái. Trong đó, cuộc tấn công của Ukraine đã khiến một người thiệt mạng tại vùng biên giới Belgorod của Nga, theo Hãng tin AFP.

Ukraine nói Nga đã phóng tổng cộng 28 drone vào nước này, trong đó 24 drone bị phá hủy ở các vùng Sumy, Poltava, Dnipropetrovsk, Mykolaiv và Kherson.

Không quân Ukraine tiết lộ nhiều tên lửa cũng đã được phóng đi từ vùng Belgorod (Nga), nhưng không nêu rõ số lượng hoặc loại tên lửa.

Tại vùng Zaporizhzhia ở phía nam Ukraine, các cuộc tấn công của Nga đã khiến bốn người bị thương.

Về phía Matxcơva, Bộ Quốc phòng Nga thông tin 47 drone của Ukraine đã bị bắn hạ trong đêm. Trong đó có 17 chiếc drone ở vùng Krasnodar, 16 chiếc trên biển Azov, 12 chiếc ở vùng biên giới Kursk...

Một cuộc tấn công khác bằng máy bay không người lái của Ukraine đã khiến một người thiệt mạng ở làng Ustinka thuộc vùng Belgorod.

Trong diễn biến khác, quân đội Ukraine tuyên bố đã tấn công một kho nhiên liệu gần Rovenky vào đêm qua, khu vực Lugansk (đông Ukraine), nơi có lực lượng Nga hiện diện. Họ cho biết cuộc tấn công đã gây cháy tại kho nhiên liệu.

Trong khi đó, phía Nga cập nhật đã kiểm soát được đám cháy lớn tại cảng dầu Feodosia ở bán đảo Crimea. Hỏa hoạn đã kéo dài trong 6 ngày tại đây sau cuộc tấn công của Ukraine.

Những ngày qua các lực lượng Nga đã có nhiều bước tiến trên khắp tiền tuyến ở miền đông Ukraine, tấn công vào lưới điện của Ukraine khi Kiev đối mặt với mùa đông khắc nghiệt nhất kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra tháng 2-2022.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020