Chuyên mục  


tai-nan-may-bay-17251652661481519811223.png

Hiện trường vụ máy bay lao xuống dãy nhà phố - Ảnh chụp màn hình KGW-TV

Tai nạn xảy ra tại thành phố Fairview ở bang Oregon, ngày 31-8. Nơi đây có khoảng 11.000 dân.

Thời điểm lao xuống dãy nhà gần sân bay Fairview, trên máy bay đang chở hai người. Ít nhất một người trên mặt đất vẫn đang mất tích, theo nhà chức trách địa phương.

Máy bay lao xuống nhà dân rồi bốc cháy dữ dội, 3 người mất tích

Các hình ảnh được kênh KGW-TV ở Portland đăng tải cho thấy một trong những ngôi nhà trong dãy phố bị cháy,. Khói đen bốc lên từ những ngôi nhà liền kề.

Người đứng đầu lực lượng cứu hỏa Gresham Scott Lewis cho biết đám cháy đã lan ra ít nhất bốn ngôi nhà, khiến các gia đình phải sơ tán.

Chiếc máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh khi rơi xuống khu dân cư. Thông tin ban đầu cho biết chiếc máy bay này không phát tín hiệu cấp cứu hay có cuộc gọi khẩn cấp nào.

Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) xác định chiếc máy bay gặp nạn là Cessna 421C loại hai động cơ.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Multnomah cho biết máy bay rơi xuống đã khiến một cột điện bị đổ, kéo theo một đám cháy ở khu vực bụi rậm gần đó.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân tai nạn. Việc này dự kiến sẽ mất thời gian do chiếc máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh, nằm trong "một đống đổ nát", theo đài NBC News.

Cessna là một công ty máy bay dân dụng của Mỹ, có trụ sở chính ở Wichita của bang Kansas. Công ty này chuyên sản xuất các máy bay dân dụng cỡ nhỏ, thường dành cho tư nhân.

Dòng máy bay Cessna 421 ra mắt lần đầu vào năm 1968, nằm trong số những dòng máy bay đắt khách nhất của công ty. Trong đó dòng Cessna 421C chiếm số lượng nhiều nhất.

Mỗi máy bay có thể chở sáu hành khách, phi hành đoàn hai người với tầm bay trên 2.700km.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020