Chuyên mục  


"Cảnh tượng đầy kịch tính về vòi rồng do đội tình nguyện tìm kiếm cứu nạn số 2 của chúng tôi ghi lại sáng nay gần Fort Pierce, bang Florida", tổ chức phi lợi nhuận United Cajun Navy (UCN) ngày 10/10 đăng video lên mạng xã hội.

Trong video được quay từ camera trên xe của các thành viên UCN, bầu trời đen kịt lúc vòi rồng quét qua tuyến cao tốc gần Fort Pierce, bang Florida, khiến cây cối nghiêng ngả, rác rưởi bị cuốn bay lên trời.

Vòi rồng quật ngã cột điện ven đường, gây ra những tiếng nổ và chớp sáng, khiến người trong xe thốt lên "vòi rồng dữ dội quá". Video sau đó cho thấy một chiếc xe đầu kéo bị lật nghiêng, chắn ngang đường.

Phần đầu xe văng sang bãi cỏ ven đường, tài xế bị mắc kẹt trong buồng lái và được các thành viên UCN cùng người đi đường hỗ trợ đưa ra ngoài.

khoanh-khac-voi-rong-do-bao-milton-quet-qua-xa-lo-florida-1728620698.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dEQKprn-cljftXeKneyIoA
Khoảnh khắc vòi rồng do bão Milton quét qua xa lộ Florida

Vòi rồng quét qua con đường gần Forrt Pierce, bang Florida, ngày 10/10. Video: Twitter/United Cajun Navy

"Xe đầu kéo bị lật. Đội của chúng tôi cùng những người đi đường tốt bụng đã đưa tài xế khỏi xe đến nơi an toàn. Tình trạng sức khỏe của người này đã ổn định", UCN cho hay.

Lốc xoáy hay vòi rồng là hiện tượng một luồng không khí xoáy tròn mở rộng ra từ một đám mây dông xuống tới mặt đất. Chúng có dạng ống hút, hình phễu hoặc hình xoáy. Những ống hút khổng lồ này có thể cuốn sạch mọi thứ trên đường đi mà chúng gặp.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) ban hành 126 cảnh báo lốc xoáy trên khắp Florida trước khi bão Milton đổ bộ đêm 9/10. Florida ghi nhận ít nhất 10 người chết trong bão Milton, chủ yếu là do cây đổ, nhà sập vì lốc xoáy.

Bão Milton bắt đầu đổ bộ vào Siesta Key, bang Florida, Mỹ, với sức gió 193 km/h, tương đương cấp 3 trong thang đo bão 5 cấp, vào khoảng 20h30 ngày 9/10 (7h30 sáng 10/10 giờ Hà Nội). Sau vài tiếng càn quét qua Florida, bão Milton hạ xuống cấp 2 và tiếp tục hạ xuống cấp 1 vào rạng sáng 10/10. Đây là cơn bão thứ năm ở Mỹ và cơn bão thứ ba tấn công bang Florida trong năm nay.

Hồng Hạnh (Theo The Spun)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020