Chuyên mục  


hinh-anh-10-8-24-luc-1025sa-17283579752011009335318.jpeg

Hình ảnh một phần thịt bò cắt miếng do Japan Airlines cung cấp ngày 7-10 - Ảnh: KYODO

Theo Hãng tin Kyodo, hành khách có thể mua thịt bò Wagyu loại A5 thượng hạng nhất từ tỉnh Hokkaido và Kagoshima trên trang web chính thức của Japan Airlines. Sau đó họ sẽ nhận hàng tại sân bay quốc tế Haneda hoặc Narita khi làm thủ tục tại quầy khởi hành.

Dịch vụ này áp dụng cho hành khách trên những chặng bay đến Mỹ và Singapore của Japan Airlines. Sau đó, tất cả các sản phẩm thịt bò sẽ được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

Tuy nhiên Japan Airlines lưu ý hành khách cần đặt hàng ít nhất 48 tiếng trước giờ khởi hành. Hãng sẽ lo liệu các thủ tục kiểm dịch xuất khẩu, cũng như cung cấp một số giấy tờ liên quan để thịt bò không cần qua khâu kiểm dịch tại sân bay đến.

Thịt sẽ được bảo quản cùng chất làm lạnh ở nhiệt độ -51 độ C, kèm theo thiết bị theo dõi và cảnh báo nhiệt độ.

Đại diện bộ phận kinh doanh Japan Airlines cho biết dịch vụ mới tập trung vào việc quảng bá các sản phẩm chất lượng cao với mức giá phải chăng, vì vậy bò Wagyu do Japan Airlines bán rẻ hơn khoảng 20-30% so với giá thị trường.

Hành khách bay đến Mỹ có thể mua thịt bò Wagyu nguyên khối từ tỉnh Kagoshima với giá 198 USD/kg và thịt bò Wagyu từ tỉnh Hokkaido với giá 188 USD/kg.

Trong khi đó hành khách bay đến Singapore có thể mua thịt bò được cắt miếng sẵn, thay vì bò nguyên khối như các chặng bay đi Mỹ.

Ngoài ra Japan Airlines cũng đưa ra quy định cụ thể về lượng thịt tối đa mà mỗi hành khách có thể mua. Khối lượng thịt bò tối đa cho các chặng bay Mỹ là 22,6kg và chặng bay Singapore là 5kg.

Hồi tháng 1, Hãng hàng không giá rẻ Zipair Tokyo, công ty con của Japan Airlines, cũng triển khai dịch vụ tương tự đối với các tuyến bay Mỹ (Los Angeles, San Francisco, San Jose, Honolulu) và Singapore.

Japan Airlines thường xuyên đưa ra các ưu đãi hoặc dịch vụ để thu hút hành khách. Hồi tháng 9, hãng này đã cung cấp vé máy bay miễn phí đối với các chặng bay nội địa dành cho du khách tại một số quốc gia trong đó có Việt Nam, nhằm thúc đẩy du lịch Nhật Bản.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020