Chuyên mục  


nd24729-dmitry-peskov-17222701366011967365849.jpg

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov - Ảnh: TASS

Theo Hãng tin Reuters, ngày 25-9, Điện Kremlin khẳng định kế hoạch "bắt Nga chấp nhận hòa bình" của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là "sai lầm tai hại", sẽ mang lại hậu quả cho Kiev.

Trước đó hôm 24-9, ông Zelensky khẳng định trước Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc rằng cuộc chiến giữa Nga và Ukraine không thể kết thúc chỉ bằng việc đối thoại. Thay vào đó, Matxcơva cần "bị ép phải chấp nhận hòa bình".

Trao đổi với báo chí, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Lập trường như thế là sai lầm tai hại, một sai lầm mang tính hệ thống. Đây là suy nghĩ sai lầm và chắc chắn sẽ để lại hậu quả cho chế độ Kiev".

Ông Peskov cũng khẳng định Nga mong muốn hòa bình, tuy nhiên đây không phải là vấn đề mà một bên có thể ép buộc bên còn lại. Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh việc ép Nga chấp nhận hòa bình là bất khả thi.

"Nga là nước ủng hộ hòa bình, nhưng hòa bình đó phải dựa trên điều kiện nền tảng an ninh của Nga được đảm bảo", ông Peskov nhấn mạnh.

Cập nhật về tình hình chiến trường Ukraine, ông Peskov khẳng định tình hình ở mặt trận phía đông Ukraine đang có nhiều điều thuận lợi cho Nga.

Theo ông Peskov, đà tiến công của Nga trong tháng 8-2024 nhanh nhất trong hai năm qua, bất chấp chiến dịch tấn công vùng Kursk của Ukraine.

Khi được hỏi về việc quân Nga đang bao vây thành phố Vuhledar - thị trấn mỏ ở vùng Donetsk, nơi quân Ukraine đồn trú từ năm 2022, ông Peskov khẳng định: "Tình hình rất khả quan".

Cũng trong ngày 25-9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã chiếm được hai ngôi làng ở Donetsk, bao gồm làng Hostre và Hryhorivka.

Ngày 24-9, quân đội Ukraine thừa nhận chiến sự đang diễn ra trong khu vực Vuhledar, nhưng không nhắc đến những bước tiến của Nga.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020